Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành vì Hà Giang phát triển

17:14, 12/10/2022

Ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam, là ngày tôn vinh những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội của đất nước. Tại tỉnh Hà Giang, cùng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân thì cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã luôn đồng hành trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

 

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, biểu dương đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong hỗ trợ xây nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo xã biên giới.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa, biểu dương đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong hỗ trợ xây nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo xã biên giới.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân luôn đồng hành trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội

Dù gặp không ít khó khăn do đại dịch Covid-19, song các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh vẫn chủ động giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh và có nhiều hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, nổi bật là ủng hộ Chương trình hỗ trợ làm nhà ở với số tiền gần 30 tỷ đồng; Ủng hộ Quỹ khuyến học – khuyến tài tỉnh 13 tỷ đồng; Ủng hộ vào Quỹ phòng chống COVID – 19 của tỉnh 6,8 tỷ đồng… Ngoài ra, còn có nhiều công trình phúc lợi có sự chung tay ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Công ty TNHH Sơn Lâm hỗ trợ vật nuôi cho các hộ khó khăn

Tiêu biểu trong đó là Công ty Xăng dầu Hà Giang, không chỉ luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh mà còn là một trong những doanh nghiệp đứng đầu của tỉnh về nộp ngân sách cho địa phương. Cùng với đó, Công ty Xăng dầu Hà Giang còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Riêng 9 tháng năm 2022, Công ty đã ủng hộ trên 600 triệu đồng cho các chương trình từ thiện, an sinh xã hội của tỉnh.

Riêng 9 tháng năm 2022, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã ủng hộ trên 600 triệu đồng cho các chương trình từ thiện, an sinh xã hội của tỉnh.

Năm 2022, là năm đánh dấu sự phục hồi của các doanh nghiệp, doanh nhân khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 236 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên trên 2.400 doanh nghiệp, tổng số vốn đăng ký trên 36.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tiếp tục đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của tỉnh cũng như đồng hành cùng tỉnh trong xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 236 doanh nghiệp thành lập mới

Với sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự vươn lên mạnh mẽ của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp; kinh tế - xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2022 đã có sự bứt phá ấn tượng với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7,06%. Trong đó, khối doanh nghiệp hằng năm đóng góp trên 65% tổng thu ngân sách địa phương và tạo việc làm cho hàng nghìn người lao động… Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chúc các doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh tiếp tục nỗ lực vượt khó, phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững để đồng hành cùng Hà Giang phát triển, vì Hà Giang phát triển.

Hải Hà- Hồng Duyên

 


Ý kiến bạn đọc