Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm tra mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

19:01, 13/10/2022

Nhằm đảm bảo chất lượng nguồn hàng vật tư nông nghiệp cho bà con nông dân, nhất là trong sản xuất vụ Đông năm 2022, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Giang đã tăng cường triển công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống và xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Đội QLTT số 1 đã tiến hành đợt tổng kiểm tra nhằm ngăn chặn, xử lý vi phạm

Bước vào vụ Đông năm 2022, nhu cầu hàng hóa, vật tư nông nghiệp tăng cao. Đây cũng là thời điểm rất dễ xảy ra tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón giả, phân bón kém chất lượng. Vì thế, Đội QLTT số 1 đã tiến hành đợt tổng kiểm tra nhằm ngăn chặn, xử lý vi phạm. Trong đó, tập trung kiểm tra về giấy phép đăng ký kinh doanh, tem nhãn, chất lượng, niêm yết giá, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức để người kinh doanh không tiếp tay cho các hành vi vi phạm.

Tập trung kiểm tra về giấy phép đăng ký kinh doanh, tem nhãn, chất lượng, niêm yết giá, hóa đơn chứng từ, nguồn gốc hàng hóa.

Tính từ đầu năm đến nay, Đội QLTT số 1 đã tổ chức thành nhiều đợt kiểm tra các cơ sở kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tại địa bàn mình quản lý. Qua kiểm tra, các cơ sở đã cơ bản chấp hành quy định của pháp luật. Tuy nhiên, lực lượng QLTT cũng khuyến nghị người dân hãy lựa chọn vật tư ở những địa chỉ tin cậy, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, chủ động thông tin cho lực lượng chức năng khi phát hiện có hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc để kịp thời xử lý.

Lực lượng QLTT khuyến nghị người dân hãy lựa chọn vật tư ở những địa chỉ tin cậy, hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ

Dự báo, tình hình sản xuất, kinh doanh mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sẽ có diễn biến phức tạp. Để chủ động đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, Đội QLTT số 1 tiếp tục ra quân kiểm tra kiểm soát đối với mặt hàng vật tư nông nghiệp nhất là phân bón, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, các nhân nếu phát hiện có hành vi vi phạm.

Đội QLTT số 1 tiếp tục ra quân kiểm tra kiểm soát đối với mặt hàng vật tư nông nghiệp nhất là phân bón

Minh Hiệu- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc