Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang rộn ràng vụ thu hoạch cam vàng

16:24, 29/11/2022

Là vùng trồng cây ăn quả có múi trọng điểm của tỉnh, nên ngoài diện tích cam sành, Bắc Quang cũng có trên 1 nghìn ha cam vàng. Cam vàng được thu hoạch trước khi cam sành chính thức vào vụ. Hiện nay, người dân vùng trồng cam của huyện đang tiến hành thu hoạch cam vàng với giá bán tại vườn dao động từ 7.000 đến 10.000/kg.

Người dân thu hoạch cam

Tổng diện tích cam vàng của huyện Bắc Quang là trên 1.100 ha, tập trung nhiều tại các xã: Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo, Tiên Kiều, Việt Hồng… Để phát triển cây cam theo hướng bền vững, tăng năng suất, sản lượng và tăng giá trị sản phẩm; huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giúp người nông dân về quy trình trồng, chăm sóc đến phòng trừ sâu bệnh; triển khai áp dụng quy trình sản xuất cam theo tiêu chuẩn VietGAP, chuyển dần sang hướng hữu cơ. Bởi vậy sản phẩm cam của địa phương có mẫu mã đẹp, chất lượng thơm ngon, độ ngọt đảm bảo, thu hút các thương lái đến thu mua. Thời điểm nay, các vườn cam vàng đang trong giai đoạn thu hoạch, lũy kế khối lượng tiêu thụ ước đạt 374 tấn, với giá bán tại vườn dao động từ 7.000-10.000 đồng/kg. Kênh phân phối chủ yếu là các thương lái đến thu mua tại vườn giao cho các chợ đầu mối, ngoài ra còn các kênh bán lẻ, bán vào siêu thị lớn tại Hà Nội...

Cam vàng có giá dao động từ 7.000 - 10.000/kg

Bắt nhịp với xu hướng thời đại công nghệ 4.0, người dân cũng đã chủ động quảng cáo sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm kinh doanh. Giá bán ổn định và sản lượng lớn đã giúp người dân trồng cam Vàng của huyện Bắc Quang có thu nhập cao.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc