Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất làm việc tại tỉnh Hà Giang

10:13, 19/11/2022

Chiều 18/11, Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý đất đai do đồng chí Bùi Văn Hải, Cục trưởng Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh về công tác quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường quốc doanh. Tham gia làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trên địa bàn tỉnh có 5 nông, lâm trường quốc doanh với tổng diện tích các loại đất sau khi sắp xếp bàn giao về địa phương là trên 158.000 ha gồm: 12,39 ha đất có nguồn gốc từ nông trường quốc doanh; trên 7.500ha đất có nguồn gốc từ Lâm trường quốc doanh thuộc các công ty lâm nghiệp và trên 150.000ha đất có nguồn gốc từ Lâm trường quốc doanh thuộc các Ban quản lý rừng. Công tác đo đạc thành lập bản đồ địa chính, cắm mốc ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được các Sở, ngành, địa phương và đơn vị tích cực triển khai thực hiện.

Đồng chí Bùi Văn Hải, Cục trưởng Cục Kiểm soát quản lý và sử dụng đất đai phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, thành viên Đoàn công tác và các sở, ngành của tỉnh đều khẳng định: Công tác quản lý đất đai nói chung và đất nông, lâm trường nói riêng luôn được các cấp, ngành quan tâm, tập trung chỉ đạo quyết liệt và đã đạt được nhiều kết quả nhất định. Tuy nhiên, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, vi phạm pháp luật về đất đai, tranh chấp đất đai diễn biến phức tạp. Việc đo đạc, lập bản đồ địa chính gặp nhiều khó khăn. Căn cứ vào kết quả buổi làm việc và nắm bắt thông tin từ các đơn vị, địa phương. Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý đất đai sẽ tổng hợp kết quả và đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập hướng đến mục tiêu quản lý tốt hơn đất đai có nguồn gốc nông, lâm trường./.

Nguyễn Tâm- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc