Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du lịch Hà Giang phục hồi mạnh mẽ

16:32, 24/11/2022

Năm 2022, ngay sau khi đại dịch Covid - 19 được kiểm soát. Tỉnh Hà Giang đã thực hiện một loạt chương trình, nhiệm vụ nhằm kích cầu du lịch, ra mắt sản phẩm du lịch mới, xúc tiến quảng bá du lịch một cách hiệu quả. Qua đó, đã giúp cho ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ nhằm khai thác những thế mạnh của Hà Giang trong phát triển kinh tế du lịch.

 

Hà Giang đang là mảnh đất thu hút nhiều du khách đến thăm quan

Là một trong những khách sạn nằm ở vị trí đắc địa ngay cửa ngõ thành phố Hà Giang, khách sạn Anh Anh xã Phương Thiện thành phố Hà Giang đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động dịch vụ khách sạn chào đón lễ hội Hoa tam giác mạch 2022. Hiện nay với quy mô khách sạn 7 tầng được xây dựng hiện đại, sang trọng với 18 phòng nghỉ và nhà hàng, trung tâm mát xa tắm lá thuốc.. Khách sạn Anh Anh đã sẵn sàng phục vụ các nhu cầu ăn nghỉ, giải trí của khách du lịch trong và ngoài tỉnh khi đến với Hà Giang mùa du lịch cuối năm nay.

Cũng như khách sạn Anh Anh thì khách sạn QT Hà Giang Guest House xã Phương Thiện thành phố Hà Giang đang trở thành một trong những đơn vị tổ chức booking, ăn nghỉ và cho thuê xe máy du lịch sôi động nhất thành phố. Hiện nay, với hệ thống phòng nghỉ tiện nghi và trên 200 xe máy cho thuê, cơ sở này đang hoạt động liên tục các ngày trong tuần.

Khách du lịch thăm quan, trải nghiệm tại Cao nguyên đá

Trong 9 tháng năm 2022, du lịch Hà Giang tiếp tục tăng trưởng mạnh và ghi nhận nhiều khởi sắc với trên 1,5 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch đạt 3.196 tỷ đồng, tăng 158,2% so với cùng kỳ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 832 cơ sở lưu trú và 3.180 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Cùng với đó Hà Giang triển khai chương trình kích cầu du lịch gắn với xây dựng thương hiệu “Hà Giang - an toàn - bản sắc - thân thiện”. 

Với những nỗ lực không ngừng từ phía các nhà quản lý, các đơn vị doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ, cơ quan chuyên môn trong lĩnh vực thông qua các hoạt động trong chuỗi các chương trình kế hoạch của ngành du lịch sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Giang - mảnh đất hùng vĩ, bản sắc và thân thiện.

Trường Giang - Hà Toản


Ý kiến bạn đọc