Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ bắp cải cho nông dân xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ

14:10, 06/11/2022

Nhằm quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm rau bắp cải cho người dân trồng rau trên địa bàn xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ; Hội nông dân tỉnh Hà Giang đã tiến hành đi khảo sát thực tế tại các vườn, đồng thời lên kế hoạch tiêu thụ, quảng bá cho bà con nông dân trong những ngày tới.

Vườn bắp cải của gia đình ông Cáo Sào Dỉ

Vụ rau năm nay, gia đình ông Cáo Sào Dỉ, thôn Tân Tiến, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ có khoảng 1ha trồng bắp cải với tổng sản lượng cả vườn dự kiến đạt khoảng 30 tấn. Đến thời điểm này, gia đình ông đã bán được khoảng trên 10  tấn. Do toàn bộ rau đã đến vụ thu hoạch nên nếu không tiêu thụ nhanh sẽ quá lứa, dẫn đến bị hư hỏng. Vì vậy, khi được Hội nông dân tỉnh hỗ trợ tiêu thụ, quảng bá, gia đình ông cảm thấy bớt lo lắng vì sợ rau không tiêu thụ kịp.

Là xã có diện tích trồng rau lớn của tỉnh với trên 300 ha, trong đó vụ rau năm nay, toàn xã Quyết Tiến có 35ha trồng rau bắp cải với tổng sản lượng khoảng trên 900 tấn. Mặc dù lượng bắp cải đã được tiêu thụ là khá lớn. Song, vẫn còn một lượng ít bắp cải đã đến kỳ thu hoạch chưa tiêu thụ được, để lâu trên cánh đồng sẽ bị thối, hỏng. Trước tình hình đó, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã xây dựng kế hoạch quảng bá, tiêu thụ bằng cách kêu gọi các cơ quan, đơn vị, người lao động và nhân dân mua hỗ trợ rau bắp cải cho nông dân xã Quyết Tiến.

Được biết, trong những ngày tới, sản phẩm rau bắp cải của người dân sẽ được bày bán tại cửa hàng Nông sản vùng miền - Cửa hàng OCOP của Hội Nông dân tỉnh. Qua đó góp phần hỗ trợ người nông dân trong tiêu thụ nông sản, đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới./.

Hải Hà - Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc