Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Bắc Mê chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

18:41, 12/11/2022

Tính đến hết năm 2021 theo chuẩn nghèo mới áp dụng cho giai đoạn 2022-2025 huyện Bắc Mê còn 5.507 hộ chiếm 48,83%. Để hoàn thành mục tiêu giảm 4%/năm tỷ lệ hộ nghèo theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, thời gian qua huyện Bắc Mê đã huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho công tác giảm nghèo, trong đó các giải pháp tạo sinh kế bền vững cho người dân được huyện tập trung chỉ đạo thực hiện.

Những học viên tham gia học nghề sẽ biết được cách vận hành và sửa chữa một số máy móc nông nghiệp thông thường

Lớp nghề sửa máy nông nghiệp do Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Mê phối hợp với UBND xã Phú Nam mở dạy lưu động tại xã. Tham gia lớp học có 35 học viên.

Đến năm 2025 huyện Bắc Mê phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 48,83% năm 2021 xuống còn 24,83%

Sau 2 tháng, những học viên tham gia học nghề sẽ biết được cách vận hành và sửa chữa một số máy móc nông nghiệp thông thường như: Máy Cày, máy gặt, máy tuốt lúa, máy bơm nước. Với hình thức đào tạo là cầm tay chỉ việc, phần lý thuyết chỉ học 30%, còn 70%  thời gian để học viên thực hành tại thực địa.

Các giải pháp tạo sinh kế bền vững cho người dân được huyện Bắc Mê tập trung chỉ đạo thực hiện

Thực hiện kế hoạch đào tạo nghề trình độ sơ cấp và đào tạo nghề dưới 3 tháng cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Bắc Mê, ngay từ đầu năm 2022, Trung tâm  giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện đã chủ động và thực hiện tốt công tác công tác phối kết hợp với các ngành, cơ quan liên quan và các tổ chức đoàn thể, UBND các xã, thị trấn mở được 12 lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho 420 lao động nông thôn, đạt 74% kế hoạch giao. Trong đó các ngành nghề đào tạo đều xuất phát từ nhu cầu thực tế của các địa phương.

Huyện Bắc Mê chú trọng công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn
Huyện Bắc Mê xác định tiếp tục thực hiện toàn diện, hiệu quả các cơ chế, chính sách giảm nghèo

Đến năm 2025 huyện Bắc Mê phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 48,83% năm 2021 xuống còn 24,83%. Để đạt được mục tiêu này, huyện Bắc Mê xác định trong thời gian tới tiếp tục thực hiện toàn diện, hiệu quả các cơ chế, chính sách giảm nghèo. Cùng với đó tiếp tục quan tâm, chú trọng công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn nhất là tại các thôn bản, các xã vùng đặc biệt khó khăn./.

Văn Thao- Công Sáu

 


Ý kiến bạn đọc