Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lễ ký kết hợp tác cung ứng lao động giữa tỉnh Hà Giang và Quận Beoun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc

15:51, 24/11/2022

Sáng 24/11, tại trụ sở UBND Tỉnh đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác cung ứng lao động thời vụ giữa tỉnh Hà Giang và Quận Beoun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc. Tham dự buổi Lễ ký kết về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh. Về phía Đoàn Hàn Quốc có ông Jae Hyeong Choi – Quận trưởng quận Beoun làm trưởng Đoàn và các thành viên trong Đoàn công tác.

Lãnh đạo 2 địa phương ký kết thỏa thuận hợp tác

Tại buổi ký kết, hai bên đã trao đổi, thỏa thuận nội dung liên quan đến việc cung ứng lao động làm việc thời vụ cho Quận Beoun, tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc trong thời gian tới. Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý bày tỏ vui mừng được tiếp, làm việc Đoàn công tác Quận Beoun. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công tác đưa người lao động thời vụ đi làm việc ở nước ngoài, tiếp tục mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác giữa hai địa phương của hai nước, cũng như tạo điều kiện cho người lao động tỉnh Hà Giang tiếp tục đến Hàn Quốc làm việc.

Đáp lời với lãnh đạo tỉnh Hà Giang, ông Jae Hyeong Choi – Quận trưởng quận Beoun cam kết thực hiện theo đúng thỏa thuận, đồng thời tạo mọi điều kiện tốt nhất cho lao động Hà Giang và sẽ xem lao động Hà Giang như lao động trong nước sở tại. Ngoài hợp tác trong lĩnh vực lao động, Quận Beoun mong muốn sẽ được hợp tác với tỉnh Hà Giang trong các lĩnh vực khác như: Nông nghiệp, công nghiệp, kinh tế, văn hóa…

Thông qua thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ có cơ hội giải quyết tình trạng thiếu nhân lực ở Hàn Quốc. Đồng thời, đó giúp người lao động Hà Giang nâng cao thu nhập, tích lũy kiến thức kinh nghiệm và kỹ năng làm việc để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Hải Hà - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc