Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát triển dịch vụ xe điện đưa du khách lên Cột cờ Quốc Gia Lũng Cú

14:12, 25/11/2022

Từ khu vực bãi đỗ xe để di chuyển đến chân Cột cờ Lũng Cú du khách có thể đi bộ, đi xe máy hoặc đi bằng xe điện. Riêng dịch vụ xe điện ngày càng thu hút du khách để đi lại thuận lợi hơn và cũng cho thấy sự phát triển đa dạng các dịch vụ ở điểm di tích Cột cờ.

Du khách thích thú khi sử dụng dịch vụ xe điện lên cột cờ Quốc Gia Lũng Cú

Du khách khi lên với CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn không thể bỏ qua điểm du lịch Cột cờ Quốc gia Lũng Cú. Để giúp hành trình di chuyển của du khách thuận lợi hơn, dịch vụ xe điện chung chuyển như thế này ngày càng phát triển. Theo Đề án thí điểm đưa xe có gắn động cơ 4 bánh hoặc xe điện phục vụ khách du lịch của tỉnh, HTX vận tải Bắc Nam hiện đang quản lý 8 xe điện ở điểm Di tích Cột cờ Quốc gia Lũng Cú. Giá vé niêm yết phục vụ xe điện là 15.000 đồng một người bao gồm cả hai chiều lên và xuống. Những tháng trở lại đây, lượng khách tăng cao, HTX càng thắt chặt việc thực hiện các nội quy đảm bảo an toàn và thân thiện đối với du khách.

Vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ, niềm tự hào dân tộc, bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thu hút du khách ở Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và nhiều địa danh trên CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Sự phát triển về hạ tầng du lịch trong đó có dịch vụ xe chung chuyển một mặt giúp cho việc di chuyển được dễ dàng hơn, mặt khác thể hiện sự khang trang, văn minh ở những điểm du lịch. Với số lượng khách ngày càng tăng cao, việc gia tăng các phương tiện và thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, niêm yết giá vé và trật tự an toàn đường bộ là xu hướng tất yếu trong thời gian tới.

Hương Giang - Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc