Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành Ngân hàng với chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

16:07, 04/12/2022

Năm 2022, các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình hỗ trợ tín dụng. Giúp cho hàng nghìn khách hàng được hưởng ưu đãi để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hoạt động giao dịch tại Ngân hàng

Các ngân hàng trong tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh như: thực hiện cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới với lãi suất ưu đãi, hạ lãi suất cho vay... Trong năm 2022 đã thực hiện cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ trên 770 tỷ đồng cho gần 1.400 khách hàng. Miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ cho 149 khách hàng với dư nợ được miễn giảm lãi trên 35 tỷ đồng. Cho vay mới ưu đãi lãi suất với doanh số cho vay lũy kế gần 21.000 tỷ đồng, dư nợ trên 8.100 tỷ đồng với gần 58.000 khách hàng. Ngoài ra, thực hiện hạ lãi suất cho vay với trên 4.300 khách hàng, mức hạ lãi suất từ 0,02% - 3,3% so với lãi suất thông thường.

Với phương châm đồng hành cùng tỉnh trong triển khai chương trình phục hồi và phát triển KT-XH; năm 2023 bên cạnh việc hỗ trợ lãi suất cho khách hàng kịp thời, đúng đối tượng, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện đơn giản hóa thủ tục vay nhưng vẫn đảm bảo an toàn, phù hợp các quy định của pháp luật. Nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian cho vay, tạo điều kiện khách hàng tiếp cận vốn tín dụng để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh.

Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc