Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh chủ động các giải pháp phòng chống rét cho đàn gia súc

16:27, 04/12/2022

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt tại các xã vùng cao, nhiệt độ về đêm và sáng xuống thấp như hiện nay, các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Yên Minh đã nêu cao tinh thần chủ động trong phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do giá rét gây ra.

Các hộ chăn nuôi chủ động che chắn chuồng trại

Nhận thức được tầm quan trọng trong việc phòng, chống rét và dự trữ thức ăn cho con vật nuôi có giá trị kinh tế này, hiện nay, các hộ chăn nuôi tại xã Lũng Hồ đang tích cực chủ động trong công tác phòng, chống rét cho gia súc để bảo vệ đàn gia súc của gia đình. Hiện nay, hầu hết các hộ dân chăn nuôi trên địa bàn xã Lũng Hồ cũng đã chủ động, tự giác làm công tác chuẩn bị bảo vệ đàn vật nuôi của gia đình trước khi mùa đông bắt đầu như: sửa chữa, che chắn chuồng trại, dự trữ thức ăn, theo dõi thời tiết để ứng phó kịp thời.

Dự trữ nguồn thức ăn được các hộ tích cực triển khai

Hiện nay, các địa phương trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống đói, rét, dự trữ thức ăn, gia cố chuồng trại, phun tiêu độc, khử trùng nhằm ủ ấm, tránh dịch bệnh, giảm tối đa thiệt hại cho đàn vật nuôi. 100% hộ chăn nuôi có chuồng trại nuôi nhốt gia súc. Tất cả các hộ chăn nuôi đều dự trữ rơm khô, trồng cỏ làm thức cho gia súc.

Với các giải pháp tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn vật nuôi, của các xã trên địa bàn huyện Yên Minh quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thời tiết, dịch bệnh gây ra trên đàn gia vật nuôi, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân.

                                   Thanh Hưng (Huyện Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc