Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển đổi số trong xu hướng phát triển tất yếu của du lịch Hà Giang

16:04, 28/01/2023

Trong bối cảnh bùng nổ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh COVID-19 đã giúp các doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch thay đổi định hướng kinh doanh, tất cả các hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối khách hàng đều được thực hiện trên nền tảng số. Thực tế đang chứng minh chuyển đổi số là xu hướng phát triển tất yếu đối với ngành du lịch.

 

Những hình ảnh về Hà Giang được chia sẻ trên mạng xã hội thúc đẩy du khách tìm đến thăm quan

Khởi nghiệp từ kinh doanh dịch vụ du lịch Homstay, tất cả các hoạt động quảng bá du lịch, kết nối khách hàng của anh Nguyễn Văn Khuy, ở xã Du Già, huyện Yên Minh đều được thực hiện trên các nền tảng số. Tận dụng các ứng dụng, tiện ích như: Zalo, Faceboock... để kết nối và đưa những vị khách đầu tiên tiếp cận sản phẩm du lịch của địa phương. Đồng thời, anh Khuy còn giúp đỡ các gia đình khác trong thôn cùng làm du lịch.

Thanh toán trên nền tảng số cũng được các cơ sở kinh doanh ứng dụng hiệu quả

Hiện nay, đối với các Doanh nghiệp, Công ty và nhiều cá nhân kinh doanh lĩnh vực Du lịch tại Hà Giang nhận thức về chuyển đổi số đang có sự thay đổi rõ nét. Chuyển đổi số mang lại cơ hội cho ngành du lịch có thể phát triển bền vững hơn, giúp doanh nghiệp du lịch thích ứng linh hoạt với sự thay đổi của thị trường. Tỉnh Hà Giang đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp thúc đẩy sự phát triển du lịch. Bắt kịp xu thế chuyển đổi số để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng bá hình ảnh du lịch đặc sắc của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước. Chủ động thực hiện các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương. Tổ chức xúc tiến du lịch - thương mại Hà Giang thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến với các thị trường: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Nga. Tổ chức đoàn khảo sát, đánh giá và đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch mới. Chính điều này đã làm cho du lịch của tỉnh phát triển khởi sắc. Năm 2022, khách du lịch đến Hà Giang là 2 triệu 268 nghìn lượt khách, đạt 252% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế trên 71 nghìn lượt, doanh thu du lịch đạt 4.536 tỷ đồng...

Từ những thành công năm 2022 đã khẳng định: Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu đối với ngành du lịch, từng bước hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh ở Hà Giang thông qua việc xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu số, thiết lập kết nối liên thông hệ thống thông tin giữa cơ quan quản lý, địa phương và doanh nghiệp. Khẳng định thông qua các nền tảng số hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch quảng bá sản phẩm, kết nối khách hàng, phát triển bền vững trong thời gian tới./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc