Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chi cục kiểm lâm tỉnh tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng

10:43, 20/03/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền pháp luật gắn với ký cam kết bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng của người dân. Cụ thể, tuyên truyền trong cộng đồng được trên 7 nghìn lượt người, ký cam kết bảo vệ rừng với trên 6.000 hộ gia đình. Qua đó, góp phần bảo vệ rừng, bảo tồn và nâng cao đa dạng sinh học, phục hồi môi trường rừng

Công tác bảo vệ rừng rất hiệu quả, không để xảy ra cháy rừng hay khai thác rừng, lâm sản trái phép

Là người dân sống trong Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Du Già, nhờ được sự tuyên truyền của chính quyền cơ sở và các tổ quản lý bảo vệ rừng, chị Lý Thị Chầu, thôn Khuổi Lòa xã Minh Sơn huyện Bắc Mê đã hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình nên tích cực tham gia bảo vệ rừng, tham gia trồng rừng tại nơi đang sinh sống.

Thôn Khuổi Lòa xã Minh Sơn có đa số người dân sống xen lẫn trong khu vực thuộc Vườn Quốc gia Du Già với nguồn thu nhập chính từ kinh tế rừng và trồng Thảo Quả, thu hái Chè cổ thụ dưới tán rừng. Mấy năm gần đây thông qua công tác tuyên truyền của cấp ủy chính quyền địa phương nên các hộ dân nơi đây đã nâng cao nhận thức, ý thức nên công tác bảo vệ rừng rất hiệu quả, không để xảy ra cháy rừng hay khai thác rừng, lâm sản trái phép.

Tổ chức tuyên truyền pháp luật về công tác bảo vệ rừng

Từ đầu năm 2023 đến nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền pháp luật trong cộng đồng dân cư được trên 7 nghìn lượt người, ký cam kết bảo vệ rừng với trên 6.000 hộ gia đình. Chuẩn bị trên 2 triệu cây giống các loại để trồng rừng tập trung và trong quý I đã trồng được trên 487 ha, diện tích rừng được bảo vệ chăm sóc là trên 385 nghìn ha.

Chuẩn bị trên 2 triệu cây giống các loại để trồng rừng tập trung

Những năm gần đây, công tác tuyên truyền pháp luật đến cơ sở, chủ rừng và người dân đã tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó tỉnh đã chi trả kịp thời nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng nên đã thu hút sự tham gia tích cực của người dân trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, giúp diện tích rừng ngày càng được gìn giữ và phát triển xanh tốt./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc