Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuyển đổi số - động lực phát triển ngành ngân hàng

17:47, 18/03/2023

Chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là nhiệm vụ, là cơ hội để ngành ngân hàng bứt phá, phát triển. Do vậy, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới dựa trên ứng dụng công nghệ hiện đại, nhằm đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

 

Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã và đang tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới dựa trên ứng dụng công nghệ hiện đại,

Được cán bộ ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh tỉnh Hà Giang tư vấn về ứng dụng LienViet24h tổng hợp kênh cung cấp các dịch vụ 3 trong 1 gồm: Ngân hàng số, thẻ và Ví Việt tích hợp trên điện thoại thông minh, anh Đặng Tiến Hùng - phường Nguyễn Trãi đã nhanh chóng cài đặt. Sau 1 thời gian, các dịch vụ như: Thanh toán hóa đơn điện thoại, điện, nước, Internet, gửi tiết kiệm đều được anh Hùng sử dụng trên một ứng dụng duy nhất.

Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử

Ứng dụng LienViet24h là thành công của ngân hàng Bưu điện Liên Việt trong lĩnh vực chuyển đổi số. Đến nay, sau gần 3 năm triển khai đã có hơn 19 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng ứng dụng này. Bên cạnh đó, LienVietpostbank còn chú trọng yếu tố an toàn, bảo mật cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số.

Điểm nổi bật của chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng là ngoài kênh phân phối truyền thống còn triển khai mạnh mẽ ngân hàng số bằng những sản phẩm dịch vụ tiện ích bằng công nghệ số, chuyển đổi số, như: Internet Banking, Mobile Banking... Qua đó, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử.

Các ngân hàng đã và đang tiếp tục chú trọng đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ thanh toán có độ an toàn cao và tăng tính bảo mật

Với những lợi ích không thể phủ nhận như: giảm chi phí giao dịch, gia tăng lợi nhuận, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trải nghiệm cho người dùng..., chuyển đổi số thực sự là bước tiến đột phá của ngành ngân hàng. Tuy vậy, với yêu cầu ngày càng cao, các ngân hàng đã và đang tiếp tục chú trọng đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ thanh toán có độ an toàn cao và tăng tính bảo mật, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng hiện nay.

Phương Duyên- Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc