Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Hỗ trợ mua bò giống cho quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự

13:57, 22/03/2023

Ngày 22.3, Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức gặp mặt và trao kinh phí hỗ trợ mua bò giống cho các quân nhân hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự năm 2023 trở về địa phương.

Lãnh đạo huyện trao hỗ trợ cho các quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Theo đó, huyện Mèo Vạc đã quyết định trao kinh phí hỗ trợ mua bò giống cho 21 quân nhân xuất ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 được tặng giấy khen trở về địa phương, mỗi quân nhân được hỗ trợ 10 triệu đồng. Tổng trị giá tiền hỗ trợ là 210 triệu đồng. Được biết Mèo Vạc là một trong những huyện nghèo và khó khăn nhất cả nước. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và đồng bào các dân tộc huyện Mèo Vạc luôn dành sự quan tâm lớn đến nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, công tác hậu phương quân đội. Hàng năm huyện đều giành một phần ngân sách để mua bò giống tặng chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Việc hỗ trợ mua bò giống cho quân nhân góp phần hỗ trợ, tạo sinh kế cho bộ đội xuất ngũ. Góp phần xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần thành công cho công tác tuyển quân hàng năm.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc