Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh ký kết quy chế phối hợp

19:24, 31/03/2023

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền sâu rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo. Đây là những nội dung chính có trong quy chế phối hợp giữa MTTQ tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hà Giang. Tham dự buổi lễ ký kết quy chế phối hợp có đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Ngân hàng CSXH tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Theo chương trình ký kết, 2 đơn vị sẽ phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Tuyên truyền sâu rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội từ nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội và Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng thời, phối hợp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội. Phối hợp vận động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo, đảm bảo an sinh, bổ sung nguồn vốn cho tín dụng chính sách xã hội.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đánh giá cao nội dung chương trình phối hợp giữa MTTQ và Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hà Giang. Tóm tắt những kết quả nổi bật của tín dụng chính sách xã hội khi đã hỗ trợ cho trên 268.000 lượt hộ nghèo, tạo việc làm cho trên 31.000 lao động và trên 15.000 lượt học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội gắn với thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh. Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục quan tâm phát triển “Quỹ vì người nghèo”, vận động các cá nhân, tập thể mở tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng chính sách xã hội. Chi nhánh Ngân hàng CSXH cần tập trung huy động nguồn lực các chương trình tín dụng chính sách của TW, địa phương, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu triển khai cho vay kịp thời đảm bảo công khai, minh bạch. Các thành viên ban đại diện, hội đồng quản trị, Ngân hàng CSXH cấp tỉnh chủ động thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ để chương trình phối hợp được triển khai hiệu quả nhất./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc