Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang tích cực thu hoạch chè

09:48, 29/04/2023

Thời điểm này, người dân huyện Bắc Quang đang bước vào vụ thu hoạch chè chính vụ. Năm nay tuy thời tiết khô hạn, sản lượng chè chưa nhiều song giá thành chè búp tươi cao nên cũng mang lại thu nhập ổn định cho người trồng chè.

Diện tích chè xã Hùng An được chăm sóc tốt

Tính đến nay, tổng diện tích chè của huyện Bắc Quang là gần 5.100 ha, trong đó diện tích cho thu hoạch là trên 4.700 ha. Để đảm bảo chè cho năng suất, hiệu quả kinh tế, ngay từ cuối năm 2022, các hộ trồng chè của huyện đã tiến hành đốn, sửa chỉnh tán chè, chuẩn bị phân bón, nhất là phân hữu cơ và tính toán thời gian đốn để bước sang năm mới, thời gian thu hái chè thuận lợi. Trước những đòi hỏi và yêu cầu cao của thị trường, huyện đã chú trọng mở rộng tích chè theo tiêu chuẩn VietGAP và hình thức canh tác hữu cơ tại nhiều xã sản xuất chè trọng điểm như: Hùng An, Tân Lập, Vĩnh Tuy, Tiên Kiều… để từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm chè.

Người dân tích cực thu hoạch chè

Hiện nay, chè búp tươi có giá dao động từ 10 đến 12 nghìn đồng một kg với chè hái tay và 3 đến 4 nghìn đồng đối với chè cắt máy. Riêng với chè búp tươi shan tuyết ở những xã vùng cao như: Tân Lập, Tân Thành, Đức Xuân có giá gần 20 nghìn đồng cũng giúp cho người trồng chè của huyện có thu nhập ổn định./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc