Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chợ 4.0 – Tiểu thương chung tay thực hiện chuyển đổi số

17:24, 22/04/2023

Chợ 4.0, chợ thanh toán không dùng tiền mặt là một hoạt động hữu ích của chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, tạo điều kiện để các tiểu thương và người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại. Hiện nay, chợ 4.0 đang được các tiểu thương tại chợ trung tâm thành phố Hà Giang tích cực tham gia nhằm kích thích hoạt động mua sắm, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh… 

Chợ 4.0, chợ thanh toán không dùng tiền mặt là một hoạt động hữu ích của chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh

Gần 20 năm kinh doanh tại chợ trung tâm thành phố Hà Giang, chị Đặng thị Tuyết – Chủ một cửa hàng gia dụng vốn quá quen với việc dùng tiền mặt để mua bán với khách hàng. Tuy nhiên, nhu cầu thanh toán của khách hàng đã khác trước, nên bản thân chị Tuyết cũng đã chuyển đổi bằng cách cài mã QR thanh toán hoặc chuyển khoản. Qua một thời gian, chị Tuyết nhận lại thấy hình thức thanh toán này rất tiện lợi.

Chị Đặng thị Tuyết – Chủ một cửa hàng gia dụng nhận lại thấy hình thức thanh toán này rất tiện lợi

Tương tự như chị Tuyết, bà Trần Thị Vinh, Chủ cửa hàng giầy dép Vinh Hiền, tầng 2 Chợ trung tâm thành phố, cũng là hộ kinh doanh lâu năm tại chợ cũng cảm thấy việc sử dụng mã QR rất tiện trong việc kinh doanh. Theo bà, nếu như trước đây, hàng ngày phải đổi vài trăm nghìn tiền lẻ để trả lại cho khách, bây giờ không cần nữa, sản phẩm trị giá bao nhiêu tiền người mua hàng sẽ chuyển thẳng vào tài khoản.

Bà Trần Thị Vinh, Chủ cửa hàng giầy dép Vinh Hiền cảm thấy việc sử dụng mã QR rất tiện trong việc kinh doanh

Là Chợ trung tâm của tỉnh, nơi có hoạt động giao thương, kinh doanh, buôn bán sầm uất, nhộn nhịp nhất, nên ngay sau khi mô hình chợ 4.0 được khởi động, các tiểu thương đều hài lòng khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Việc thanh toán tiền mua bán hàng hóa được thực hiện bằng cách quét mã QR hoặc chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money.

Mô hình chợ 4.0 bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Có thể thấy, mô hình chợ 4.0 bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn thành phố nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc