Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Hơn 3.700 nông dân được vay vốn ngân hàng để sản xuất

18:08, 02/05/2023

Cùng với công tác xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh, Hội Nông dân huyện Bắc Quang cũng đã và đang phát động nhiều phong trào thi đua nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; vận động hội viên nông dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên giảm nghèo bền vững.

Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả

Hội Nông dân huyện Bắc Quang hiện có tổng số 236 chi hội với hơn 11.300 hội viên, trong đó có trên 4.300 là hội viên nghèo. Vì vậy, nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập, từng bước giảm nghèo luôn được các cấp hội quan tâm. Các câp hội nông dân trong huyện tập trung hỗ trợ nông dân tiếp cận với khoa học kỹ thuật và thông tin, tiêu thụ nông sản; xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp và xây dựng, phát triển các mô hình chi, tổ Hội nghề nghiệp.

Nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế hiện có là trên 12 tỷ đồng, với 226 hộ được vay

Đến nay, tổng dư nợ Hội Nông dân quản lý từ dịch vụ ủy thác Ngân hàng CSXH trên 148 tỷ đồng với hơn 3.700 hộ vay. Bên cạnh đó, nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế hiện có là trên 12 tỷ đồng, với 226 hộ được vay. Nhờ được tiếp cận nguồn vốn và các hoạt động t­ương thân, tư­ơng ái của Hội đã giúp nhiều gia đình hội viên thoát nghèo, vư­ơn lên làm giàu. Từ kết quả hoạt động, Hội Nông dân huyện Bắc Quang tiếp tục tuyên truyền, vận động nông dân xây dựng các mô hình phù hợp; thực hiện tốt công tác uỷ thác ở cơ sở từ các nguồn vốn chính sách. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương rà soát địa bàn, đối tượng vay, từ đó tư vấn phương án sản xuất, kinh doanh và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, đảm bảo hiệu quả, góp phần giảm nghèo bền vững cho hội viên./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc