Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người dân chủ động tiết kiệm điện mùa nắng nóng

21:27, 25/05/2023

Hiện nay, miền Bắc nói chung, địa bàn tỉnh nói riêng đang vào những đợt nắng nóng, nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Vì vậy, để giảm chi phí tiền điện, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã chủ động kiểm soát lượng điện tiêu thụ bằng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; tránh chi phí hóa đơn tiền điện tăng cao vào các thời gian cao điểm nắng nóng.

Năm nào cùng vậy, cứ bước vào mùa nắng nóng, chị Nông Bích Phương, tổ 11, phường Trần Phú, TP Hà Giang lại có kế hoạch để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Với phương châm: Ra tắt, vào mở và hạn chế mức thấp nhất bật cùng lúc các tiết bị điện trong giờ cao điểm. Nhờ đó chi phí tiền điện của gia đình chị luôn được kiểm soát ở mức vừa phải và ổn định, kể cả trong những tháng mùa hè nắng nóng.

Tại gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, tổ 15, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang

Tương tự, những ngày cao điểm nắng nóng vừa qua, các thiết bị điện làm mát của gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết, tổ 15, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang được sử dụng thường xuyên hơn, tuy nhiên tiền điện tăng không đáng kể nhờ gia đình bà áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm. Theo đó, ngoài tắt các thiết bị điện không cần thiết, gia đình bàn còn tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời, gió tự nhiên để tiết kiệm điện cho gia đình.

Công ty Điện lực Hà Giang đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng từ trực quan, đến trực tiếp.

Theo dự báo, mùa hè năm nay sẽ nắng nóng kéo dài, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao đột biến. Thực tế cho thấy, những ngày vừa qua trên địa bàn tỉnh xuất hiện những đợt nắng nóng với nền nhiệt độ cao lên đén 38-39 độ. Do vậy, ngoài việc đảm bảo cung ứng điện thường xuyên liên tục, Công ty Điện lực Hà Giang đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện cho khách hàng từ trực quan, đến trực tiếp. Tuy nhiên, cùng với nỗ lực của ngành điện, thì sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm mới là yếu tố giúp cho việc cung ứng điện ổn định trong điều kiện thời tiết nắng nóng hiện nay./.

Phương Duyên- Hải Hà

 


Ý kiến bạn đọc