Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tấp nập dịch vụ cho thuê xe máy du lịch tại TP Hà Giang

21:25, 01/05/2023

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của khách du lịch khi lên với Hà Giang, tại địa bàn thành phố đã có hơn 40 điểm cho thuê xe máy. Về cơ bản hoạt động này đã được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Tuy nhiên khi lượng khách tăng cao, nhu cầu sử dụng phương tiện lớn thì công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động này cần được tăng cường hơn.

Cơ sở Jasmine Hostel có rất đông khách du lịch, nhất là khách nước ngoài thuê xe máy

Cơ sở Jasmine Hostel là đơn vị chuyên tổ chức tour cho khách du lịch quốc tế thuộc nhóm dẫn đầu tại thành phố Hà Giang. Trung bình tại cơ sở luôn có từ 67 đến 70 lượt khách mỗi ngày. Đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ lượng khách tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Để chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện phục vụ khách du lịch, cơ sở đã chú trọng tới việc rà soát, bảo dưỡng phương tiện, chuẩn bị nhân viên sẵn sàng phục vụ du khách.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở cho thuê xe máy

Xác định lượng khách lên với Hà Giang trong dịp nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5 sẽ tăng đột biến, trong thời gian qua, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an thành phố Hà Giang đã phối hợp với Công an các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ cơ sở cho thuê xe máy thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên đường nhằm kịp thời phát hiện, sử lý các trường hợp điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe.

Nhu cầu thuê xe máy của du khách đến Hà Giang đang tăng mạnh

Qua tổng hợp, đến nay trên địa bàn thành phố Hà Giang có hơn 40 cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ cho thuê xe máy với số lượng gần 1.000 xe. Về cơ bản các cơ sở này đã tuân thủ đúng các quy định của pháp luật khi thực hiện cho thuê xe như có hợp đồng thuê xe, có giấy phép lái xe theo đúng quy định. Đồng thời các cơ sở cũng đã chủ động tuyên truyền, hướng dẫn du khác, đặc biệt du khách nước ngoài về các quy định khi tham gia giao thông.

Luật Hình sự có nêu: Trong trường hợp chủ sở hữu xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện mượn hoặc thuê xe mà gây tai nạn, chủ xe có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Do đó để đảm bảo an toàn cho người điều khiển phương tiện cũng như những người tham gia giao thông thì việc nâng cao hơn nữa nhận thức chấp hành pháp luật của các cơ sở cho thuê xe máy, tăng cường kiểm tra, kiểm soát là việc làm cần được thực hiện thường xuyên.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc