Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Cách làm hay trong giải phóng mặt bằng đường cao tốc

18:24, 22/06/2023

Thực tiễn đã cho thấy công tác giải phóng mặt bằng luôn là một công việc khó khăn và chiếm nhiều thời gian nhất khi triển khai các dự án. Đặc biệt với tuyến Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang công việc này càng khó khăn, phức tạp hơn khi số hộ bị thu hồi lớn. Nhận thức rõ những khó khăn, trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang một mặt sâu sát cơ sở, đồng thời triển khai nhiều cách làm linh hoạt trong công tác giải phóng mặt bằng.

 

Cấp ủy chính quyền huyện Bắc Quang triển khai nhiều cách làm linh hoạt trong công tác giải phóng mặt bằng

Những lần đi cơ sở để vừa tuyên truyền vừa lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân đã trở nên thường xuyên đối với ông Trần Đức Vinh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vĩnh Tuy và cũng là Trưởng Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng thị trấn. Qua đó, không chỉ góp phần giúp cho người dân tin tưởng, đồng thuận để bàn giao mặt bằng cho dự án mà còn kiểm tra, giám sát hoạt động của công tác bồi thường trên địa bàn.

Công tác đối thoại, tiếp xúc giữa người đứng đầu cấp ủy với công dân cũng được thực hiện thường xuyên

Còn tại xã Hùng An, để thuận lợi cho nhân dân trong quá trình theo dõi, giám sát việc kiểm đếm, bồi thường khi thực hiện dự án đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang thì tất cả các bản đồ thu hồi đất của 9 thôn đều được niêm yết công khai tại trụ sở xã và hội trường các thôn. Bên cạnh đó công tác đối thoại, tiếp xúc giữa người đứng đầu cấp ủy với công dân cũng được thực hiện thường xuyên. Nhờ đó cho đến nay 6/9 thôn của xã với 196 hộ bị ảnh hưởng đã thực hiện kiểm đếm bồi thường xong.

Đến nay 6/9 thôn của xã với 196 hộ bị ảnh hưởng đã thực hiện kiểm đếm bồi thường xong.

Cùng với việc thành lập Ban chỉ đạo bồi thường giải phóng mặt bằng 2 cấp ở tất cả các xã, thị trấn có tuyến cao tốc đi qua, huyện Bắc Quang đã cho biên soạn và ban hành cuốn cẩm nang hỏi đáp về giải phóng mặt bằng. Đồng thời ưu tiên nhân lực, trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Công tác giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang được triển khai đúng tiến độ

Với những cách làm sáng tạo cùng sự sâu sát của các đồng chí lãnh đạo từ tỉnh xuống cấp xã đã tạo được sự đồng thuận cơ bản trong nhân dân. Đồng thời công tác giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang được triển khai đúng tiến độ. Những điều này sẽ là cơ sở, điều kiện quan trọng để dự án đẩy nhanh tiến độ.

Tuấn Quỳnh- Đình Anh


Ý kiến bạn đọc