Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đối thoại chính sách pháp luật Thuế và người nộp thuế 6 tháng đầu năm

18:06, 22/06/2023

Ngày 22/6, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách, pháp luật thuế với người nộp thuế 6 tháng đầu năm 2023. Nhằm phổ biến một số chính sách thuế mới phục vụ cho việc kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế. Đồng thời giải đáp những vướng mắc, kiến nghị trong việc thực hiện chính sách thuế.

Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều chính sách pháp luật thuế mới. Các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế đã được nghe triển khai nội dung mới về chính sách, thủ tục hành chính thuế năm 2023, gồm: Thông tư số 13/2023 của Bồ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 49/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 209/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều luật thuế giá trị gia tăng. Nghị định số 12/2023 của Chính phủ về thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023. Nghị định số 27/2023 của Chính phủ Quy định phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế đã có nhiều câu hỏi tập trung vào việc làm rõ một số nội dung của các Nghị định mới của Chính phủ, những vướng mắc trong thực tế triển khai các Nghị định, khó khăn gặp phải trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật thuế.

Lãnh đạo Cục thuế và đại diện các phòng, đơn vị chuyên môn đã trực tiếp giải đáp những vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chính sách thuế liên quan tới các lĩnh vực được doanh nghiệp đề cập.

Tại hội nghị, Cục thuế tỉnh cũng yêu cầu các phòng chức năng thuộc Cục thuế và Chi cục thuế các huyện, thành phố tiếp tục hỗ trợ người nộp thuế; trả lời, giải đáp thắc mắc tận tình, dễ hiểu. Qua đó giúp các doanh nghiệp, người nộp thuế nắm vững điểm mới của chính sách thuế, cùng tìm ra biện pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc