Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hàng hóa thông quan thuận tiện, nhanh chóng tại CKQT Thanh Thủy

17:40, 09/06/2023

Liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, Hải quan và Doanh nghệp, Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện yêu cầu các địa phương chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm giảm ùn ứ và thúc đẩy xuất khẩu nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, nhất là khi nhiều nông sản chủ lực đang vào vụ thu hoạch. Và UBND tỉnh Hà Giang cũng đã có văn bản chỉ đạo thực hiện quyết liệt nội dung này trên địa bàn tỉnh. Thời điểm này, ghi nhận của Phóng viên Thời sự, Đài PT-TH Hà Giang tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy cho thấy, hoạt động thông quan hàng hóa nói chung và hàng nông sản nói riêng vẫn diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, không có tình trạng ùn ứ tại cửa khẩu...

 

Hoạt động thông quan hàng hóa nói chung và hàng nông sản nói riêng vẫn diễn ra nhanh chóng, thuận tiện

Những ngày gần đây, Công ty xuất, nhập khẩu Thành Phúc, tổ 2, phường Trần phú, thành phố Hà Giang trung bình có từ 7 – 10 xe chở Mít, chuối, vải, thanh long, sầu riêng… được xuất qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Các thủ tục thông quan tại đây đều được giải quyết nhanh chóng; Thời gian làm thủ tục qua cửa kiểm soát chỉ còn gần 1 phút/xe; giúp cho doanh nghiệp không phải chờ đợi, đồng nghĩa với việc hàng hóa xuất sang nước bạn đảm bảo chất lượng hơn.

Thời gian làm thủ tục qua cửa kiểm soát chỉ còn gần 1 phút/xe

Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu, nhất là các mặt hàng nông sản của Việt Nam xuất khẩu qua cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy diễn ra thuận lợi, không có hiện tượng bị ùn ứ tại khu vực cửa khẩu. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tất cả hàng nông sản xuất khẩu lên đến cửa khẩu được ưu tiên giải quyết thủ tục, bảo đảm thông quan nhanh chóng chỉ trong một nửa buổi sáng.

Các thủ tục thông quan tại đây đều được giải quyết nhanh chóng

Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Thanh thủy cũng công khai, minh bạch quy trình, thủ tục xuất khẩu để các chủ hàng nắm rõ, thực hiện đầy đủ, tránh mất thời gian bổ sung thủ tục làm ảnh hưởng đến tiến độ thông quan.

Hải Hà- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc