Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Xã Tân Quang triển khai chương trình OCOP

16:47, 11/07/2023

Là địa phương giàu tiềm năng, cộng với sự chủ động, quyết liệt của chính quyền địa phương, năm 2023 này, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang đã rà soát và lựa chọn 5 sản phẩm tiêu biểu đăng ký tham gia chương trình ocop. Với cách làm thận trọng, lấy các chủ thể là hạt nhân, đến nay Chương trình này đã được xã Tân Quang triển khai hiệu quả.

Xã Tân Quang lựa chọn nhóm 4 sản phẩm sinh vật cảnh của Hợp tác xã toàn thôn Mỹ Tân làm sản phẩm chủ lực tham gia chương trình Ocop

Một trong những điểm mới của chương trình ocop năm 2023 là các sản phẩm sẽ bắt đầu được đánh giá từ UBND cấp xã, thay vì bắt đầu được đánh giá từ UBND cấp huyện như trước đây. Theo Bộ tiêu chí Chương trình Ocop giai đoạn 2021-2025, trong danh mục phân loại sản phẩm có bổ sung thêm bộ sản phẩm về sinh vật cảnh. Do đó, xã Tân Quang lựa chọn nhóm 4 sản phẩm sinh vật cảnh của Hợp tác xã toàn thôn Mỹ Tân làm sản phẩm chủ lực tham gia chương trình Ocop.

Xã Tân Quang đã rà soát và lựa chọn 5 sản phẩm tiêu biểu đăng ký tham gia chương trình ocop.

Cũng tương tự như vậy, Công ty TNHH Trà thảo dược gia truyền lựa chọn sản phẩm Trà Đường Giai là sản phẩm đăng ký tham gia chương trình ocop năm 2023. Được sự hướng dẫn, hỗ trợ của xã, Công ty đã đầu tư dây truyền sản xuất hiện đại, từng bước hình thành chuỗi liên kết, hoàn thiện hồ sơ, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao chất lượng và hoàn thiện, phát triển sản phẩm.

Đây sẽ là tiền đề để hình thành các chuỗi liên kết, xây dựng thương hiệu

Bám sát sự chỉ đạo cũng như những điểm mới trong triển khai chương trình ocop năm 2023, trong thời gian qua, xã Tân Quang một mặt đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động, tư vấn, hỗ trợ các chủ thể tham gia. Kết quả, xã Tân Quang đã lựa chọn được 5 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình ocop năm 2023 là bộ sinh vật cảnh, trà thảo dược Đường Giai, rượu Tửu Vương, trà hoa đu đủ và túi lọc bồ kết. Đây là địa phương có cách làm bài bản, số lượng tham gia đăng ký nhiều nhất của huyện Bắc Quang.

Với lợi thế có nhiều sản phẩm tiềm năng, nhận thức, tiềm lực kinh tế của người dân cao hơn so với các địa phương khác. Do đó việc triển khai chương trình ocop của xã Tân Quang, huyện Bắc Quang có nhiều lợi thế với và nhận được sự tham gia tích cực của người dân. Đây sẽ là tiền đề để hình thành các chuỗi liên kết, xây dựng thương hiệu, từ đó nâng cao mức sống của người dân.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc