Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội QLTT số 3 tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường

10:32, 14/07/2023

Trong 6 tháng đầu năm Đội QLTT số 3 đã phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm: Sản xuất sản phẩm, kinh doanh hàng hóa giả mạo; vi phạm về điều kiện kinh doanh, nhãn hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết,... Các hành vi vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình thị trường trên địa 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình.

Phần lớn cơ sở kinh doanh chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh. 

Siêu thị Tuyến Trang ở tổ 1 thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang luôn tấp nập khách đến mua hàng. Siêu thị đã đi vào hoạt động được 10 năm các mặt hàng chủ yếu của siêu thị gồm các nhóm hàng như: Quần áo, giầy dép, đồ gia dụng, văn phòng phẩm, đồ chơi trẻ em, thực phẩm… Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Tuyến chủ siêu thị hiện nay mặc dù đã nhiều lần được mời chào để nhập các loại hàng kém chất lượng với giá thành rẻ, xong để giữ chân khách hàng và thực hiện theo các cam kết với các cơ quan chức năng siêu thị của gia đình nói không với hàng kém chất lượng.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, đội QLTT số 3 quản lý 2 huyện Bắc Quang, Quang Bình đã tiến hành kiểm tra hành chính được 19 vụ, xử lý được 16 vụ

Thường xuyên mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị bà Hoàng Thị Sâm, xã Yên Hà, huyện Quang Bình cho biết, đến các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mua sắm, bà thấy yên tâm hơn, vì ở đây thường bán hàng chất lượng. Trước khi mua sản phẩm bà cũng đều xem qua hạn sử dụng, thành phần sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Ngoài ra, Đội QLTT số 3 đã phối hợp các ngành chức năng triển khai thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023; phần lớn cơ sở kinh doanh chấp hành tốt quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh. 

Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục chú trọng kiểm tra các điểm bán buôn, bán lẻ, các nhà hàng, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, kinh doanh tạp hóa

Trong 6 tháng đầu năm 2023, đội QLTT số 3 quản lý 2 huyện Bắc Quang, Quang Bình đã tiến hành kiểm tra hành chính được 19 vụ, xử lý được 16 vụ; Số tiền thu nộp NSNN: 76.750.000đ. Cụ thể: Xử lý 05 hành vi vi phạm trong kinh doanh. Xử lý 01 hành vi vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp và xử lý 10 hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Trong những tháng cuối năm Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục chú trọng kiểm tra các điểm bán buôn, bán lẻ, các nhà hàng, các điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, kinh doanh tạp hóa có kinh doanh mặt hàng thuốc lá để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chân chính./.

Tiến Thành- Hải Yến


 


Ý kiến bạn đọc