Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoạt động dịch vụ vận tải hành khách phục hồi mạnh mẽ

14:27, 22/07/2023

Từ đầu năm đến nay, dịch bệnh được kiểm soát, du lịch phục hồi mạnh mẽ, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, kéo theo đó hoạt động vận tải khách cũng tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Đây chính là tín hiệu vui cho dự báo hoạt động vận tải khách nói riêng và kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục khởi sắc trong 6 tháng cuối năm 2023.

Hợp tác xã vận tải Thành Công Hà Giang, hiện có 30 đầu xe chạy các tuyến nội tỉnh và ngoại tỉnh. Theo ước tính của Hợp tác xã, từ đầu năm đến nay do dịch bệnh được kiểm soát và du lịch của tỉnh phục hồi mạnh mẽ, nên lượng khách đi lại tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, như trong các kỳ nghỉ lễ vừa qua, lượng khách tăng đột biến. Các tuyến Hà Nội – Hà Giang; Hà Giang – Hà Nội và từ Hà Giang đến các tỉnh lân cận khác lượng khách cũn tăng rất cao. Hiện tại, HTX đang bám sát tình hình, đánh giá chính xác nhu cầu để có thể tăng chuyến đủ đảm bảo phục vụ khách hàng dịp hè 2023.

Lượng xe các tuyến duy trì ổn định tại bến xe khách Hà Giang

Tại Bến xe khách Hà Giang, tổng sản lượng hành khách qua bến trong 6 tháng đầu năm 2023, đã tăng cao hơn rất nhiều so với mức trước dịch Covid-19; Trong đó, cao điểm lên tới trên 141.000 lượt hành khách, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Hầu hết nhà xe đều phấn khởi khi tình hình kinh doanh có nhiều tiến triển. Tuy nhiên, để đạt mức sản lượng hành khách đạt như trước khi xảy ra dịch đó vẫn là điều kỳ vọng của nhiều nhà xe.

Theo Sở GTVT Hà Giang, nguyên nhân vận tải hành khách tăng cao trong 6 tháng năm 2023 là do dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, du lịch lịch phục hồi mạnh mẽ, kéo theo đó nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, vì vậy vận tải hàng khách tăng trưởng mạnh. Cụ thể, tổng sản lượng vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh 6 tháng đạt 1,5 triệu lượt, tăng 6 lần so cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nếu so với 6 tháng thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid19 chỉ tăng 1,7 lần. Chính vì vậy, để hoạt động vận tải nói chung và vận tải hành khách nói riêng đạt, vượt chỉ tiêu đề ra, Sở GTVT sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát thật tốt công tác quản lý kinh doanh vận tải và tạo mọi điều kiện cải cách hành chính trong cấp phép hoạt động lĩnh vực này.

Tính đến thời điểm này, hoạt động vận tải hành khách dần đi vào ổn định; trong đó, doanh thu vận tải hành khách trong 6 tháng năm 2023 đạt trên 147 tỷ đồng, tăng gần 36%; Đây tiếp tục là tín hiệu vui cho động vận tải khách trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong việc phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Hải Hà - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc