Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở Công thương hiện đại hóa công tác giải quyết thủ tục hành chính

18:01, 31/07/2023

Xác định đẩy mạnh cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, góp phần thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển, thời gian qua, Sở Công thương đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hiện đại hóa nền hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

 

Công ty Xăng dầu Hà Giang là đơn vị thường xuyên thực hiện các thủ tục hành chính gia hạn kinh doanh các mặt hàng xăng dầu qua cổng dịch vụ công trực tuyến. Việc giải quyết các thủ tục của công ty do Sở Công thương đảm trách diễn ra nhanh chóng, chính xác, công khai, minh bạch, rút ngắn được thời gian giải quyết.

Công ty Xăng dầu Hà Giang thường xuyên thực hiện các thủ tục hành chính gia hạn kinh doanh các mặt hàng xăng dầu qua cổng dịch vụ công trực tuyến
 

Sở Công thương là một trong những đơn vị có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều, trung bình khoảng 400 hồ sơ mỗi tuần, tuần cao điểm có thể lên đến 600 hồ sơ. Để cải cách thủ tục hành chính đạt hiệu quả, Sở Công thương lấy việc triển khai thực hiện các nội dung cải cách hành chính làm căn cứ để đánh giá, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân trong đơn vị; chú trọng rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính.     

Sở Công thương là một trong những đơn vị có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều, trung bình khoảng 400 hồ sơ mỗi tuần

Từ chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ. Đổi mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách hành chính, đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội", ngay từ đầu năm 2023, Sở Công thương đã nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính; thực hiện chuyển đổi số bảo đảm thống nhất, kết nối, liên thông và đồng bộ. Kết quả, từ đầu năm đến nay, Sở đã tiếp nhận gần 10.500 hồ sơ các loại; 99% các hồ sơ tiếp nhận được giải quyết trước và đúng hạn.     

99% các hồ sơ tiếp nhận được giải quyết trước và đúng hạn.     

6 tháng đầu năm 2023, Sở Công thương đứng đầu trong 17 sở, ngành của tỉnh về kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp. Điều này cho thấy sự quyết tâm của đơn vị trong cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác./.

Hồng Duyên- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc