Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Tăng cường kiểm tra vệ sinh ATTP mùa nắng nóng

18:48, 27/07/2023

Mùa hè nắng nóng là thời điểm dễ phát sinh nhiều dịch bệnh, kèm theo đó là nỗi lo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời gian qua, huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, đồng thời tiến hành xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm.

Siêu Thị Mai Anh, thị trấn Vị Xuyên là một trong những cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn Vị Xuyên

Siêu Thị Mai Anh, thị trấn Vị Xuyên là một trong những cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn huyện, với các sản phẩm hàng hóa đa dạng, nhất là các mặt hàng thực phẩm, nước uống đóng chai, bia, nước giải khát, kem các loại là những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trong mùa hè. Với những sản phẩm này, Siêu thị luôn chú trọng đến nguồn gốc sản phẩm, hạn sử dụng cũng như cách bảo quản để sản phẩm không bị hỏng, giảm chất lượng khi đến tay người tiêu dùng.

Tiến hành xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm

Với phương châm “Không để tồn tại hàng hóa không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm lưu thông trên thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sức khỏe của nhân dân”. Trong 6 tháng đầu năm các ngành chức năng huyện Vị Xuyên đã kiểm tra 42 vụ; xử lý vi phạm 28 vụ với 31 hành vi vi phạm, nộp ngân sách nhà nước trên 188 triệu đồng.

Trong 6 tháng đầu năm các ngành chức năng huyện Vị Xuyên đã kiểm tra 42 vụ

Đối với lĩnh vực ATVSTP, các hành vi vi phạm chủ yếu là:  Kinh doanh hàng hóa là thực phẩm bao gói sẵn đã quá hạn sử dụng; Sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không có đồ phòng hộ, không thực hiện việc lưu mẫu thực phẩm và không thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước theo quy định…

Kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm

Với sự vào cuộc quyết của các lực lượng chức năng của huyện Vị Xuyên trong công tác kiểm tra kiểm soát thực phẩm mùa nắng nóng, kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm không để xảy ra tình trạng bị ngộ độc thực phẩm do ăn uống xày ra trên địa bàn./.

Tiến Thành- Hải Yến


Ý kiến bạn đọc