Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cần sớm ổn định mô hình, tổ chức các Trung tâm KHKT

18:37, 25/08/2023

Như chúng tôi đã phản ánh về những khó khăn của Trung tâm Khoa học kỹ thuật giống cây trồng Đạo Đức trong quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động. Trước những khó khăn đó, thời gian qua, lãnh đạo Sở NN&PTNT một mặt tăng cường động viên người lao động đồng thời tích cực phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh về phương án tổ chức lại trung tâm theo hướng gọn đầu mối, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Ban Giám đốc Sở NN&PTNT, các phòng chức năng nhiều lần làm việc với các Trung tâm để ổn định tư tưởng người lao động

Việc tự chủ 100% chi thường xuyên, không giao nguốn vốn chi sửa chữa và những thay đổi trong mô hình tổ chức là 3 nguyên nhân chính khiến cho hoạt động của các Trung tâm Khoa học kỹ thuật trực thuộc Sở NN&PTNT hiện nay gặp khó khăn. Để khắc phục, cuối năm 2022, UBND tỉnh đã giao cho Sở NN&PTNT xây dựng Đề án sáp nhập 3 Trung tâm và dự kiến Đề án sẽ hoàn thành trong năm 2023 này.

 UBND tỉnh đã giao Sở NN&PTNT xây dựng Đề án sáp nhập 3 Trung tâm và dự kiến Đề án sẽ hoàn thành trong năm 2023 

Cũng trong 7 tháng đầu năm 2023, Ban Giám đốc Sở NN&PTNT, các phòng chức năng đã có nhiều lần làm việc với các Trung tâm để ổn định tư tưởng người lao động, định hướng mô hình tổ chức. Đồng thời 3 Trung tâm đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, trách nhiệm, đảm bảo hoạt động chuyên môn, tạo nguồn thu duy trì hoạt động và chi trả chế độ cho người lao động.

Trung tâm thực hiện giao khoán nhiệm vụ cho viên chức, đồng thời ưu tiên kinh phí để hỗ trợ đóng bảo hiểm theo quy định

Trong quá trình xây dựng Đề án, Trung tâm không được giao biên chế viên chức và tự chủ 100% chi thường xuyên. Do đó, các chế độ như tiền lương, bảo hiểm cho một số viên chức, chưa đến trung tâm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đã bị giãn đoạn. Để khắc phục Trung tâm đã thực hiện giao khoán nhiệm vụ cho viên chức, đồng thời ưu tiên kinh phí để hỗ trợ đóng bảo hiểm theo quy định.

Cần sự hỗ trợ, chia sẻ của các Sở, ngành liên quan để sớm hoàn tất việc sáp nhập

Nỗ lực của ngành NN&PTNT để tổ chức lại các Trung tâm là rất tích cực và tâm huyết, song cần sự hỗ trợ, chia sẻ của các Sở, ngành liên quan để sớm hoàn tất việc sáp nhập. Cùng với sự gắn bó, chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người lao động vượt qua khó khăn. Từ đó, tạo tiền đề, động lực để Trung tâm hoạt động ổn định, hiệu quả trong mô hình mới.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc