Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội thi nông dân giỏi tuyên truyền quảng bá, giới thiệu nông sản gắn với chuyển đổi số năm 2023

17:36, 10/08/2023

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028, ngày 9/8, tại khu vực Quảng trường 26/3, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thi nông dân giỏi tuyên truyền quảng bá, giới thiệu nông sản gắn với chuyển đổi số năm 2023.

Người dân thăm quan các gian hàng tại Hội thi

Một trong những điểm nhấn của hội thi là các gian hàng sẽ tham gia thuyết trình, giới thiệu về những sản phẩm đặc trưng của từng địa phương; những nỗ lực của nông dân trong xây dựng tem, nhãn hiệu, thương hiệu, truy suất nguồn gốc để sản phẩm nông sản tham gia trên thị trường bao gồm cả truyền thống và thương mại điện tử. Trong đó, Ban giám khảo và người dân ấn tượng với sự đổi mới từ mẫu mã, bao bì, tem truy xuất nguồn gốc đến chất lượng sản phẩm an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng.

Các đoàn tham gia thuyết trình về gian hàng tại Hội thi

Tham gia hội thi nông dân giỏi tuyên truyền quảng bá, giới thiệu nông sản gắn với chuyển đổi số năm 2023 gồm 24 gian hàng. Trong đó, 11 gian hàng của các huyện, thành phố, 11 gian hàng của các HTX, 1 gian hàng Ocop của Hội Nông dân tỉnh và 1 gian hàng của Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến công thương Hà Giang. Đặc biệt, tại đây trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, 4 sao và các sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tham gia hội thi có 24 gian hàng

Đây là lần đầu tiên Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thi nông dân giỏi tuyên truyền quảng bá, giới thiệu nông sản gắn với chuyển đổi số bằng hình thức trực tiếp nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Qua đánh giá, các hội viên Nông dân đã chú trọng khâu sản xuất, chế biến nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp; hầu hết sản phẩm tham gia đều đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn: OCOP, VietGAP, đạt chứng nhận nông sản an toàn của địa phương… Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia đã có sự đầu tư trang trí gian hàng đẹp, sản phẩm phong phú, đa dạng.

Thông qua Hội thi đã tạo cơ hội giới thiệu, quảng bá, giao lưu các sản phẩm nông sản, nông nghiệp đặc trưng của Cao nguyên đá Hà Giang do hội viên nông dân sản xuất ra. Từ đó, bà con nông dân được tiếp cận, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, từng bước giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu tại chính mảnh đất quê hương.

Phương Duyên - Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc