Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết trung thu

07:55, 25/08/2023

Chỉ còn hơn 1 tháng là đến dịp Tết Trung thu năm 2023, thời điểm này, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu sôi động. Để góp phần đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Đội QLTT số 2 Vị Xuyên đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn huyện, nhằm đẩy lùi hàng lậu, thực phẩm không an toàn.

Cửa hàng luôn cam kết nhập những sản phẩm có uy tín, chất lượng của các hãng nổi tiếng

Để chuẩn bị cho dịp tết Trung thu 2023, Cửa hàng tạp hóa Tuấn Lan, tổ 5 thị trấn Nông trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã bắt đầu nhập các loại bánh bánh trung thu và nhiều loại bánh kẹo, nước ngọt khác về phục vụ nhu cầu tiêu dùng. Hiện nay, người dân quan tâm đến chất lượng sản phẩm nhiều hơn. Do vậy, cửa hàng luôn cam kết nhập những sản phẩm có uy tín, chất lượng của các hãng nổi tiếng.

Các cơ sở thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết

Trong dịp Tết Trung thu nhu cầu đối với các mặt hàng như: Bánh Trung thu, bánh kẹo, hoa quả, đồ chơi trẻ em... tăng cao. Theo quan sát, phần lớn các loại hàng hóa bày bán trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn huyện Vị Xuyên là hàng sản xuất trong nước, có mẫu mã đẹp, đa dạng, có tem nhãn, ngày sản xuất, hạn sử dụng theo quy định. Các cơ sở thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. 

Hiện nay, người dân quan tâm đến chất lượng sản phẩm nhiều hơn

Với 24 xã, thị trấn, trên 1.300 hộ kinh doanh, huyện Vị Xuyên có địa bàn rộng với thị trường hàng hóa tương đối lớn. Vì vậy, Đội QLTT số 2 đã đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, giám sát thị trường và kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, thời gian này, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Trung Thu.

Khi mua sản phẩm cần xem rõ các thông tin về sản phẩm như thương hiệu, hạn sử dụng, thành phần, xuất xứ

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và nhất là sức khỏe của người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, việc nâng cao ý thức của các hộ sản xuất, kinh doanh và người dân không tham gia tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại là việc làm cần thiết. Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm cần xem rõ các thông tin về sản phẩm như thương hiệu, hạn sử dụng, thành phần, xuất xứ… để đón một cái Tết Trung thu thực sự vui tươi, an toàn, đầm ấm.

Hải Hà- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc