Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh gấp rút triển khai các dự án, công trình

17:39, 17/08/2023

Thời điểm này, trên các công trình trọng điểm của huyện Yên Minh, các nhà thầu đang khắc phục mọi khó khăn, tập trung nhân lực, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành các công trình theo đúng kế hoạch đề ra.

Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cấp điện lưới quốc gia thôn Nà Pà, Nà Nhuông, Nà Cọ của xã Đông Minh

Tại công trường thi công công trình cấp điện lưới quốc gia thôn Nà Pà, Nà Nhuông, Nà Cọ của xã Đông Minh, huyện Yên Minh, không khí làm việc rất sôi nổi. Với quyết tâm không để việc thi công bị gián đoạn bởi thời tiết nắng nóng, đan xen các đợt mưa, mỗi ngày đơn vị thi công tập trung hàng chục công nhân, huy động máy móc hỗ trợ để đạt hiệu quả cao nhất.

Năm 2023, huyện Yên Minh triển khai thực hiện 68 công trình

Công trình đổ bê tông mặt đường và kè suối từ thôn Nà Hảo đi thôn Sùng Pảo 1, 2 xã Hữu Vinh huyện Yên Minh là công trình thuộc chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, những ngày này không khí lao động cũng rất khẩn trương. Dự án có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ đồng, khởi công tháng 5/2023, dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024. Khối lượng công việc nhiều, nên nhà thầu đã tập trung nhân lực, vật lực bảo đảm tiến độ công trình. 

Huyện Yên Minh đang quyết liệt chỉ đạo sát sao các đơn vị liên quan đôn đốc các nhà thầu gấp rút triển khai thi công các công trình

Năm 2023, huyện Yên Minh triển khai thực hiện 68 công trình, trong đó, có 35 công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư và 33 công trình khác giao cho các xã, thị trấn làm chủ đầu tư. Đây là các công trình trọng điểm, nhằm đẩy nhanh phát triển hạ tầng, tạo động lực thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn gặp không ít khó khăn nên tiến độ còn chậm so với kế hoạch đề ra. Vì vậy, huyện Yên Minh đang quyết liệt chỉ đạo sát sao các đơn vị liên quan đôn đốc các nhà thầu gấp rút triển khai thi công các công trình chuyển tiếp từ năm 2022 và các công trình năm 2023, để bảo đảm hoàn thành tiến độ giải ngân theo kế hoạch vốn được giao./.

Hải Tú-  Hải Hà


Ý kiến bạn đọc