Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã làm việc với UBND tỉnh

18:50, 28/10/2023

Chiều ngày 26/10, Đoàn công tác Ban chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã do đồng chí Chu Thị Vinh, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác thuộc Bộ Kế hoạch và đầu tư làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh nhằm nắm bắt tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ của tỉnh trong thời gian qua đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, số lượng và chất lượng HTX không ngừng tăng lên; hiện toàn tỉnh có 870 HTX và 10 quỹ tín dụng nhân dân. Các HTX hoạt động đa dạng trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với doanh thu bình quân 1 HTX ước đạt trên 1,6 tỷ đồng/năm; lợi nhuận khoảng 350 triệu đồng/năm. Nhiều HTX đã và đang đóng góp đáng kể vào phát triển kinh tế nông thôn; nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa gắn với tổ chức sản xuất, liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Phó Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác Chu Thị Vinh phát biểu tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lương Văn Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi về giải pháp trong thời gian tới nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh Hà Giang, tập trung vào các nội dung: Quan tâm kiện toàn và nâng cao vai trò của Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể. Tăng cường sự phối hợp giữa Ban chỉ đạo các cấp để tạo sự đồng bộ, thống nhất, xuyên suốt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế tập thể, HTX. Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của HTX và giải thể dứt điểm các HTX đã ngưng hoạt động. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý HTX. Tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả Chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX giai đoạn 2021-2025./.

Nguyễn Tâm- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc