Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Doanh nghiệp phát triển góp phần trong tạo việc làm cho lao động địa phương

14:58, 13/10/2023

Hà Giang đang có 3.784 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực giao thông xây dựng, du lịch và bao tiêu nông sản. Các đơn vị đang phục hồi mạnh sau covid 19. Theo đó nhu cầu tuyển dụng cũng tăng cao. Nhiều người lao động đã có cơ hội để tìm việc làm ngay tại địa phương.

Anh Cháng Mí Thánh làm việc tại khu nghỉ dưỡng H’Mong Village

Anh Cháng Mí Thánh người dân ở Lùng Vái, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ đang làm công việc cắt tỉa cỏ cho khu nghỉ dưỡng H’Mong Village. Đã từng làm việc ở các công ty ngoài tỉnh nhưng anh Thánh cũng thấy những thuận lợi khi làm việc ở địa phương. Một ngày làm việc 8 giờ đồng hồ ở khu nghỉ dưỡng. Mức lương bình quân chỉ 5 triệu đồng nhưng anh có thời gian phụ thêm các công việc của gia đình. Nguồn thu nhập cũng ổn định hơn.

Khu nghỉ dưỡng H’mong Village đã có 70 người lao động làm việc thường xuyên. Những lúc cao điểm công ty còn có một lượng lớn người lao động làm việc thời vụ. Hà Giang hiện có 3.784 doanh nghiệp đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh đang được đẩy mạnh. Nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động tương đối lớn.

Công trình do Công ty CP&ĐT phát triển Phương Đông đang thi công

Công ty CP&ĐT phát triển Phương Đông hiện cũng đang thi công trên 30 công trình ngay tại Hà Giang. Mỗi công trình cũng tạo việc làm cho từ 30 đến 50 công nhân. Mức thu nhập bình quân so với nhiều công ty, doanh nghiệp có thể chưa cao nhưng việc làm ở công ty lại tương đối đều. Điều này sẽ giúp người lao động dù là làm việc thời hạn nhưng cũng có việc làm ổn định.

Doanh nghiệp Hà Giang vẫn đang tiếp tục phát triển tạo công ăn việc làm cho người lao động. Theo số liệu thống kê từ đầu năm, Hà Giang đã giải quyết việc làm mới cho 12.400 lao động, trong đó khoảng 3.100 người làm việc tại địa phương. Người lao động làm việc ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Mức lương bình quân cũng đạt từ 5 triệu đồng. Tỉnh cũng đang tiếp tục tổ chức, sắp xếp lại theo hướng đào tạo nghề, đẩy mạnh tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân về việc học nghề phù hợp nhu cầu lao động thực tiễn.

Văn Bính - Thu Hoài


Ý kiến bạn đọc