Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nông sản Xín Mần tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm

21:29, 09/10/2023

Tính đến thời điểm này đã có 90 tấn củ cải muối của huyện Xín Mần xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản. Đây vốn được xem là thị trường khó tính với những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm cũng như quy trình sản xuất.

Đến nay, đã có 5 lô hàng củ cải muối được đóng gói, xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Những ngày đầu năm 2023, 18 tấn củ cải muối đầu tiên của huyện Xín Mần đã xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản. Mặc dù giá trị lô hàng đầu tiên không phải là quá lớn nhưng lại có nhiều ý nghĩa, bởi Nhật Bản vốn là một trong những thị trường khó tính hàng đầu thế giới. Cho đến thời điểm này đã có 5 lô hàng củ cải muối được đóng gói, xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Đây là kết quả đạt được của chương trình liên kết trồng củ cải theo chuỗi giá trị gắn với bao tiêu sản phẩm giữa huyện Xín Mần với Công ty TNHH Việt Nam Misaki từ năm 2021. 

Huyện Xín Mần mở rộng diện tích trồng củ cải

Chương trình liên kết sản xuất và bao tiêu nông sản theo chuỗi giá trị giữa UBND huyện Xín Mần và Công ty TNHH Việt Mam Misaki giai đoạn 2021 - 2025 đã mang lại những nét mới cho ngành nông nghiệp huyện Xín Mần. Góp phần thay đổi tư duy sản xuất, tạo thêm việc làm cho các lao động địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân.

Sự kiện xuất khẩu chính ngạch củ cải muối Xín Mần là niềm tự hào, là niềm vui chung của người dân huyện Xín Mần. Đây chính là cơ hội để người dân thay đổi tư duy, tổ chức phát triển sản phẩm nông sản theo hướng hàng hóa, chất lượng, an toàn, bền vững và liên kết chặt chẽ từ khâu sản xuất đến thị trường tiêu thụ. Từ đó, nâng cao hiệu quả, khẳng định giá trị các sản phẩm nông sản của huyện Xín Mần trên thị trường mới./.

Cao Cường – Việt Trung (Xín Mần)


Ý kiến bạn đọc