Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thành công bước đầu của dự án trồng cây sâm dây Ngọc Linh

21:16, 03/10/2023

Nhận thấy tiềm năng và lợi thế trong phát triển cây dược liệu ở tỉnh Hà Giang, Công ty Trách nhiệm hữu hạn An toàn thực phẩm Hà Nội đã xây dựng Dự án ươm tạo trồng cây dược liệu sâm dây Ngọc Linh, hay còn gọi  là Hồng Đẳng sâm và bảo tồn các loại dược liệu hiện có tại các huyện Vị Xuyên, Đồng Văn và đến nay đã cho những thành công bước đầu…

Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây sâm Ngọc Linh cho người dân

Sau thời gian nghiên cứu, Công ty Trách nhiệm hữu hạn An toàn thực phẩm Hà Nội quyết định trồng thử nghiệm 0,5 ha cây sâm dây Ngọc Linh trên núi đá tại địa bàn xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn. Chỉ trong 3 tháng đầu, cây sâm giống đã cho thấy sự phù hợp với mảnh đất Sủng Trái khi phát triển rất tốt.

Người dân trồng và chăm sóc cây sâm Ngọc Linh

Dự án “Ươm tạo, trồng cây dược liệu sâm dây Ngọc Linh và bảo tồn các loại dược liệu hiện có tại huyện Vị Xuyên, Đồng Văn tỉnh Hà Giang” có quy mô ươm tạo 1 đến 2 triệu cây giống/năm/3.000m2, trồng hơn 15.000m2 sâm dây Ngọc Linh dưới tán rừng tại thôn Hòa Bắc, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên Hiện nay, đã trồng được 15 ha sâm với tổng mức đầu tư là 50 tỷ đồng. Đồng thời tạo được nhiều công ăn việc làm cho lao động địa phương.

Thấy được tiềm năng từ trồng cây sâm dây Ngọc Linh trên đất Hà Giang, công ty TNHH An toàn thực phẩm Hà Nội tiến hành liên kết các vùng trồng tại xã Quyết Tiến, Tùng Vài, Nghĩa Thuận, Bát Đại Sơn huyện Quản Bạ và liên kết với các hộ dân trong xã, vừa thuê đất của người dân lại hướng dẫn người dân cách trồng và chăm sóc cây sâm dây Ngọc Linh theo kỹ thuật.

Từ thành công bước đầu của dự án ươm tạo trồng cây dược liệu sâm dây Ngọc Linh và bảo tồn các loại dược liệu hiện có tại huyện Vị Xuyên, Đồng Văn. Công ty TNHH An toàn thực phẩm Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp triển khai giai đoạn 2 với dự án cây Sâm tranh ở xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, xây dựng dự án trồng, bảo tồn các giống sâm quý hiếm với diện tích gần 41 ha tại xã Lao Chải, huyện Vị Xuyên.

Hải Yến – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc