Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lực lượng Quản lý thị trường triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại

18:34, 24/11/2023

Dịp cuối năm, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của nhân dân tăng cao, theo đó tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dự báo có nhiều diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT về cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả các tháng cuối năm 2023 và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Cục QLTT tỉnh Hà Giang đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát địa bàn để bình ổn thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các cửa hàng HT luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng và uy tín của cửa hàng lên hàng đầu

Với tổng số 8 cửa hàng, gần 10.000 mặt hàng các loại. Năm nào cũng vậy, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con nhân dân dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, hệ thống các cửa hàng HT trên địa bàn tỉnh đều nhập các mặt hàng tăng gấp 2-2,5 so với các tháng trong năm. Mặc dù lượng hàng hóa nhiều nhưng các cửa hàng HT luôn đặt sức khỏe người tiêu dùng và uy tín của cửa hàng lên hàng đầu.

Cục QLTT tỉnh mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ ngày 16/11/2023 đến 29/2/2024

Hiện nay các đội QLTT trực thuộc Cục QLTT Hà Giang đang làm tốt công tác quản lý địa bàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đại lý, siêu thị. Luôn nắm bắt, theo dõi diễn diễn biến thị trường để kịp thời ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Riêng trong 11 tháng năm 2023, lực lượng QLTT Hà Giang đã kiểm tra 818 vụ, xử lý vi phạm hành chính 664 vụ

Xác định dịp cuối năm cũng như thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, hoạt động trao đổi, mua bán các loại hàng hóa tăng cao; do vậy Cục QLTT tỉnh đã mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả từ ngày 16/11/2023 đến 29/2/2024. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm. Riêng trong 11 tháng năm 2023, lực lượng QLTT Hà Giang đã kiểm tra 818 vụ, xử lý vi phạm hành chính 664 vụ, thu nộp NSNN gần 2,6 tỷ đồng.

Thực hiện mở đợt cao điểm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường những tháng cuối năm và dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là rất cần thiết. Việc này không chỉ bảo vệ lợi ích chính đáng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mà còn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Văn Hương- Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc