Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thúc đẩy quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ 3 sản phẩm đặc trưng của tỉnh

16:24, 22/11/2023

Thúc đẩy, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao đến năm 2025, Kế hoạch được UBND tỉnh ban hành ngày 9 tháng 10 năm 2023. Kế hoạch này có ý nghĩa quan trọng bởi thực tế giá trị các sản phẩm vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng, chưa tìm kiếm được các nhà phân phối, khách hàng lớn để phát triển thị trường tiêu thụ.

Dự kiến mùa vụ năm nay, toàn tỉnh phát triển trên 65.000 đàn ong

Mật ong bạc hà, một trong những sản phẩm đặc hữu của tỉnh Hà Giang bước vào vụ thu hoạch. Dự kiến mùa vụ năm nay, toàn tỉnh phát triển trên 65.000 đàn ong, riêng 4 huyện vùng cao núi đá khoảng 46.000 đàn ong.

Diện tích hoa bạc hà tự nhiên toàn tỉnh có khoảng 3.600ha

Diện tích hoa bạc hà tự nhiên toàn tỉnh có khoảng 3.600ha. Hoa bạc hà được bảo vệ, đàn ong mật không ngừng tăng hơn, nghề nuôi ong lấy mật đem lại nguồn sinh kế cho 27 tổ hợp tác, hợp tác xã và 4.700 hộ gia đình. Sản vật đặc biệt này của tỉnh Hà Giang dù đã có thương hiệu, uy tín khi được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2013 nhưng vẫn đứng trước nguy cơ khó khăn trong đầu ra tiêu thụ và giả nhãn hiệu, trà trộn mặt hàng kém chất lượng.

Nghề nuôi ong lấy mật đem lại nguồn sinh kế cho 27 tổ hợp tác, hợp tác xã và 4.700 hộ gia đình

Mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao là các sản phẩm chủ lực thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị giai đoạn 2021-2025. Cụ thể hóa chuỗi giá trị của các sản phẩm, công tác xúc tiến, quảng bá, kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ được xem là khâu quan trọng. Những năm qua, tỉnh tích cực tổ chức các sự kiện, hội nghị xúc tiến thương mại, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trong và ngoài nước, đặc biệt là tập huấn, hướng dẫn người dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử để tiếp cận với nhiều khách hàng. Song để tiệm cận với thị trường lớn, giàu tiềm năng thì các sản phẩm cần không ngừng được hoàn thiện, nhất là trong khâu bao bì, tem nhãn sản phẩm.

100% các sản phẩm được sản xuất được sơ chế, chế biến theo quy trình đạt chất lượng

Từ nay đến năm 2025, Kế hoạch thúc đẩy, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao tiếp tục phát huy những cách làm hiệu quả, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm phát huy giá trị các sản phẩm đặc hữu một cách bền vững.

Bò vàng vùng cao 

Kế hoạch thúc đẩy, quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm mật ong bạc hà, chè, bò vàng chất lượng cao đến năm 2025 đề cao việc thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu cho từng sản phẩm, đồng thời xây dựng được bộ nhận diện chung gắn với chỉ dẫn địa lý. 100% các sản phẩm được sản xuất được sơ chế, chế biến theo quy trình đạt chất lượng, có bao bì, tem nhãn truy xuất nguồn gốc. 100% các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh được tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, thương mại điện tử và được hỗ trợ tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại khu vực, quốc gia và quốc tế./.

Hương Giang- Văn Thao

 


Ý kiến bạn đọc