Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã biên giới Xín Mần vào vụ thu hoạch củ cải

19:45, 26/11/2023

Với mục tiêu phấn đấu năm 2023 toàn xã sẽ phát triển được trên 20ha diện tích trồng củ cải. Những ngày này, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn xã biên giới Xín Mần, huyện Xín Mần đang tập trung thu hoạch củ cải vụ đông và chuẩn bị sản xuất vụ tiếp theo với niềm vui được mùa, được giá.

Năm 2023, xã Xín Mần phấn đấu phát triển trên 20ha củ cải với sản lượng ước đạt khoảng 1.000 tấn

 Vụ đông năm nay, gia đình chị Sùng Thị Xoa ở thôn Quán Dín Ngài, xã Xín Mần trồng trên 4.000 m2 diện tích củ cải. Cũng như nhiều hộ dân khác trong thôn, những ngày này chị Xoa đang tất bật thu hoạch những diện tích củ cải cuối cùng để xuất bán với niềm vui vừa được mùa và được giá.

Bà con nông dân trên địa bàn xã biên giới Xín Mần đang tập trung thu hoạch củ cải vụ đông

 Với mục tiêu phát triển củ cải theo hướng hữu cơ, bà con nông dân trên địa bàn xã Xín Mần đã liên kết với các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã trong quá trình sản xuất, nhằm đảm bảo năng suất, chất lượng sản phẩm củ cải khi thu hoạch, chế biến.

Người dân đang vào mùa thu hoạch củ cải vụ đông với sản lượng đạt trên 500 tấn

 Năm 2023, xã Xín Mần phấn đấu phát triển trên 20ha củ cải với sản lượng ước đạt khoảng 1.000 tấn. Hiện tại, bà con đang vào mùa thu hoạch vụ đông với sản lượng đạt trên 500 tấn, toàn bộ sản phẩm được doanh nghiệp thu mua, với mức giá 2.000 đồng/kg. Qua đó không chỉ mang lại thu nhập cao cho người dân xã biên giới Xín Mần mà còn giúp nông nghiệp địa phương ngày càng phát triển.

Toàn bộ sản phẩm được doanh nghiệp thu mua, với mức giá 2.000 đồng/kg

 Hiện nay, các sản phẩm củ cải sấy, củ cải muối của huyện Xín Mần đã được chứng nhận sản phẩm ocop 3 sao.  Huyện đang đẩy mạnh các giải pháp để phát triển vùng nguyên liệu hữu cơ tập trung và nâng tầm các sản phẩm đạt 4 sao. Đây là động lực để bà con nông dân tiếp tục phát triển củ cải để nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững.

Đây là động lực để bà con nông dân tiếp tục phát triển củ cải để nâng cao thu nhập 
Các sản phẩm củ cải sấy, củ cải muối của huyện Xín Mần đã được chứng nhận sản phẩm ocop 3 sao

Văn Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc