Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: Tập trung chăm sóc cây khoai tây vụ Đông

21:11, 02/12/2023

Vụ Đông năm 2023, toàn huyện Quang Bình trồng 25ha cây khoai tây, sản lượng ước tính 375 tấn. Thời điểm này, cây khoai tây đang sinh trưởng và phát triển nên người dân đang tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại.

Người dân Quang Bình tập trung chăm sóc cây khoai tây vụ Đông
Hiện tại, cây khoai tây đang trong giai đoạn phát triển thân, lá. Đây cũng là thời điểm thường phát sinh sâu bệnh. Do đó, cùng với việc chăm sóc, người dân đã chủ động tăng cường các biện pháp phòng, trừ để không ảnh hưởng tới năng suất, sản lượng khoai tây.

UBND huyện Quang Bình cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn, trực tiếp là Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các xã, thị trấn chủ động cung ứng giống và phân bón cho người dân. Đồng thời, cử cán bộ phụ trách địa bàn đôn đốc theo lịch thời vụ, tuyên truyền áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào sản xuất, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh. Đến thời điểm này, hầu hết cây trồng phát triển tốt.

Thời gian tới, UBND huyện Quang Bình tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục theo dõi sát sao quá trình sinh trưởng, phát triển của cây khoai tây. Kịp thời có biện pháp ứng phó, xử lý trước diễn biến phức tạp của thời tiết, sâu bệnh để đảm bảo năng xuất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.

Quỳnh Hoa – Minh Tuân (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc