Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Định vị thương hiệu, phát triển không gian văn hóa trà Shan tuyết

20:51, 05/02/2024

Bên cạnh những giá trị lịch sử, văn hóa, cây chè Shan tuyết là nguồn thu nhập chính của người dân, vì thế, trong những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều nỗ lực xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết địa phương.

Cây chè Shan tuyết cổ thụ ở huyện Hoàng Su Phì từ lâu đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân

Được thiên nhiên ban tặng, những cây chè Shan tuyết cổ thụ ở huyện Hoàng Su Phì từ lâu đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân. Với khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt phù hợp để sinh trưởng, phát triển, sản phẩm chè Shan tuyết đã nâng tầm giá trị và từng bước xây dựng, hình thành văn hóa Trà.

Bên cạnh đó, cây chè Shan tuyết còn là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Vì thế, trong những năm qua, huyện Hoàng Su Phì đã có nhiều nỗ lực xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết địa phương, tăng cường sản xuất nâng cao chất lượng và đưa sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

Giờ đây, khi du khách đến với Hoàng Su Phì ngoài được trải nghiệm, khám phá những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ còn được thưởng thức văn hóa bản địa qua việc trải nghiệm quy trình sản xuất và thưởng thức những loại trà hảo hạng. Từ đó, xây dựng những giá trị mới làm chất dẫn cho phát triển du lịch.

Huyện Hoàng Su Phì  nỗ lực xây dựng thương hiệu chè Shan tuyết địa phương

Hiện tại, huyện Hoàng Su Phì đang tăng cường tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trà Shan tuyết để mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, hiệu quả kinh tế và gắn với du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đồng thời, khuyến kích xây dựng "Không gian văn hóa trà Việt" tại các điểm du lịch vừa là điểm đến thưởng thức trà và giới thiệu các sản phẩm trà địa phương.

Đức Long (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc