Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty Điện lực Hà Giang chuyển đổi số gắn với lợi ích khách hàng

17:59, 30/03/2024

Với phương châm chuyển đổi số toàn diện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Giang đã xây dựng và thực hiện chương trình ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, tiện ích hơn.  

Công ty Điện lực Hà Giang đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, bà Nguyễn Thị Mai, tổ 5, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang phải chờ nhân viên ngành điện đến nhà gửi thông báo giấy. Nhưng từ khi Công ty điện lực Hà Giang phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng, bà Mai thấy rất hài lòng với dịch vụ của ngành điện.

Việc đọc chỉ số công tơ điện tử được thực hiện qua phần mềm

Điện lực thành phố Hà Giang là đơn vị chuyển đổi số toàn diện của Công ty Điện lực Hà Giang. Hiện 100% khách hàng trên địa bàn thành phố đều được sử dụng công tơ điện tử, việc đọc chỉ số công tơ điện tử được thực hiện qua phần mềm. Ngoài ra có trên 85% khách hàng sử dụng điện đã cài đặt, sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng.

Có trên 85% khách hàng sử dụng điện đã cài đặt, sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hà Giang đã đạt được nhiều kết quả khá nổi bật, trên các lĩnh vực, từ công tác quản lý, vận hành đường dây, trạm biến áp đến ký kết hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện đều thực hiện trên môi trường mạng. Cụ thể: Các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, Công ty luôn đạt tỷ lệ cao hàng tháng từ 99% đến 100%; dịch vụ điện tử cấp độ 4 đạt từ 85 đến 96%, hoàn thành vượt kế hoạch chuyển đổi số.

Công ty Điện lực Hà Giang không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng

Với nhiều giải pháp đồng bộ, Công ty Điện lực Hà Giang đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trên toàn bộ các kênh chăm sóc khách hàng; cung cấp các dịch vụ gia tăng, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác mọi lúc, mọi nơi trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng./.

Tiến Thành- Trường Giang


Ý kiến bạn đọc