Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu

23:02, 06/05/2024

Nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đội Quản lý thị trường số 3 quản lý địa bàn huyện Bắc Quang, Quang Bình đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong kinh doanh xăng dầu, góp phần đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh và đi lại của người dân, doanh nghiệp

Đội Quản lý thị trường số 3 tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong kinh doanh xăng dầu

Đội Quản lý thị trường số 3 tại huyện Bắc Quang khi kiểm tra cửa hàng kinh doanh xăng dầu thị trấn Việt Quang của công ty xăng dầu Hà Giang đã nhận định, các quy định như: Niêm yết giá, quy trình xuất nhập hàng, kho chứa…đã được đơn vị thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định.

Ðội Quản lý thị trường số 3 tăng cường quản lý địa bàn, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, giám sát hoạt động của các cửa hàng

Ðội Quản lý thị trường số 3 quản lý địa bàn 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình, trực tiếp quản lý 27 cửa hàng xăng dầu của 5 doanh nghiệp kinh doanh. Thời gian qua, Ðội đã tăng cường quản lý địa bàn, thường xuyên theo dõi, nắm tình hình, giám sát hoạt động của các cửa hàng. Khi phát hiện dấu hiệu vi phạm, tổ chức kiểm tra đột xuất, xác minh làm rõ các nội dung, tình tiết liên quan và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định.

Với các biện pháp tăng cường quản lý thị trường kinh doanh xăng dầu. Ðội quản lý thị trường số 3 đã xây dựng phương án, kế hoạch và thực hiện phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Từ đó kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng; các hành vi vi phạm về giá; tập trung kiểm tra các hành vi tự ý đóng cửa các cơ sở kinh doanh nhưng không có lý do chính đáng. Qua đó góp phần quản lý chặt chẽ thị trường xăng dầu và hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn được minh bạch đúng pháp luật./.

Tiến Thành – Trường Giang


Ý kiến bạn đọc