Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì tăng cường dân vận trong giải phóng mặt bằng

16:47, 16/05/2024

Là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, dự án đường tỉnh 177 đoạn từ ngã ba Tân Quang, huyện Bắc Quang đến xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì đang được các nhà thầu tích cực thi công để đảm bảo tiến độ dự án. Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, vận động từng bước, kiên trì thuyết phục, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã kịp thời nắm bắt, giải quyết nguyện vọng chính đáng của nhân dân liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.

 

Thực hiện tốt phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát

Là một trong số 96 hộ dân của xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì nằm trong diện giải phóng mặt bằng để thi công tuyến đường tỉnh 177, ông Phàn Giào Hín, thôn Nậm Ty đã tự nguyên bàn giao 200 m2 đất vườn, đất ở cho chính quyền để tạo mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến đường.

Với quan điểm luôn tạo sự đồng thuận của người dân trong vấn đề giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường tỉnh 177, xã Nậm Dịch đã thành lập Ban chỉ đạo gồm các thành viên UBND xã, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, thôn bản để vận động những hộ dân dọc tuyến đường trong diện giải phóng mặt bằng. Chính vì thế đến nay, toàn xã Nậm Dịch có 77 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng đã bàn giao 100% phần đất của gia đình cho nhà nước triển khai dự án.

Hiện nay, các nhà thầu đang tích cực hoàn thiện dải đá dăm để thi công đổ bê tông nhựa mặt đường

Xác định công tác giải phóng mặt bằng là khâu khó khăn, phức tạp nhất trong quá trình thực hiện thi công các dự án nên cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm thực hiện công tác dân vận với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo. Trong đó thực hiện tốt phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 177, đoạn km 0 đến km 55 do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Giang làm chủ đầu tư với tổng chiều dài tuyến trên 41,4 km; giá trị dự toán trên 1.456 tỷ đồng. Hiện nay, các nhà thầu đang tích cực hoàn thiện dải đá dăm để thi công đổ bê tông nhựa mặt đường./.

Trường Giang- Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc