Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xín Mần nỗ lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông

15:36, 22/05/2024

Giao thông có vị trí rất quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và đây cũng là tiêu chí được xác định là khó thực hiện trong chương trình xây dựng Nông thôn mới. Vì vậy, những năm qua huyện Xín Mần đã tận dụng linh hoạt, hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư, nâng cấp, sửa chữa hạ tầng giao thông phục vụ sản xuất và nâng cao đời sống nhân dân.

 

Xín Mần nâng cấp, mở rộng các tuyến đường đến các điểm du lịch giúp người dân và du khách đi lại thuận lợi và đảm bảo an toàn

Suôi Thầu, một địa điểm du lịch hấp dẫn ở thị trấn Cốc Pài đang được huyện Xín Mần đầu tư xây dựng và phát triển, thu hút khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm. Trước đây, tuyến đường dài 2 km từ thôn đến điểm du lịch đi lại hết sức khó khăn, đường hẹp độ dốc cao rất nguy hiểm. Hiện nay, tuyến đường này đang được nâng cấp, mở rộng giúp người dân và du khách đi lại thuận lợi và đảm bảo an toàn.

Xín Mần ưu tiên nguồn lực cho xây dựng hạ tầng, là yếu tố quan trọng để đổi mới bộ mặt nông thôn

Xác định phát triển giao thông nông thôn được xác định là khâu đột phá, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân nên được huyện Xín Mần rất quan tâm chú trọng đầu tư, người dân đồng tình và tự nguyện thực hiện. Nhiều xã đã huy động được sự tham gia của người dân và toàn xã hội. Ưu tiên nguồn lực cho xây dựng hạ tầng, là yếu tố quan trọng nhất để đổi mới bộ mặt nông thôn, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội

Xín Mần phấn đấu đến năm 2025, 100% thôn có đường bê tông, một số tuyến đường huyện quản lý được trải nhựa

Xác định xây dựng đường giao thông có vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Huyện Xín Mần lựa chọn xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn làm khâu đột phá và chỉ đạo các ngành, xã, thị trấn thực hiện quyết liệt. Phấn đấu đến năm 2025, 100% thôn có đường bê tông, một số tuyến đường huyện quản lý được trải nhựa, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn./.

Ngọc Hải – Văn Thao


Ý kiến bạn đọc