Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Trồng mận tam hoa cho thu nhập cao

15:52, 20/05/2024

Hiện nay, diện tích mận tam hoa trên địa bàn huyện Yên Minh đang bước vào mùa thu hoạch chính, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã có nguồn thu nhập ổn định từ việc phát triển cây mận tam hoa.

 
Nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Yên minh đã có nguồn thu nhập ổn định từ việc phát triển cây mận tam hoa

Điển hình như hộ gia đình ông Thèn A Chằng – Thôn Bản Ké – Thị trấn Yên Minh, nhờ mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, gia đình ông đã thành công từ trồng cây mận tam hoa. Hiện nay, vườn mận tam hoa hơn 300 gốc của gia đình ông Chằng đang cho thu hoạch quả, với giá bán giao động từ  20 - 30.000đ/1kg, từ đầu vụ đến nay gia đình ông đã bán được trên 6 tạ quả, ước tính thu hoạch hết vụ được khoảng 2 tấn quả. Do chất lượng quả to, màu sắc đẹp, mận ngọt và giòn nên mận nhà ông bán được giá cao, hái đến đâu bán hết đến đó, đặc biệt là bán cho khách du lịch.

Hiện nay, người dân đang thu hoạch mận tam hoa, giá bán giao động từ 20 - 30.000đ/1kg

Mận tam hoa là loại cây dễ trồng và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây và với giá trị kinh tế đem lại tương đối cao nên gia đình ông Chằng đang tiếp tục mở rộng diện tích, quyết tâm gắn bó với cây mận tam hoa. Bên cạnh đó, gia đình ông Chằng còn tích cực chia sẻ những kinh nghiệm hay trong việc phát triển cây mận với người dân quanh vùng để họ học tập và làm theo. Thời gian tới, gia đình ông sẽ chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm mận, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Hà Hường – Thanh Hưng (Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc