Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê lập chốt để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

11:23, 16/07/2024

Tại huyện Bắc Mê sau khi công bố dịch, huyện đã thành lập 2 chốt kiểm soát tại hai địa điểm ở thôn Bản Lạn thị trấn Yên Phú, nơi xảy ra ổ dịch để kiểm tra chặt chẽ 24/24h đối với lợn và các sản phẩm từ lợn cũng như các phương tiện ra vào địa bàn.

Huyện Bắc Mê thành lập 2 chốt kiểm soát tại hai địa điểm ở thôn Bản Lạn thị trấn Yên Phú

Theo đó thôn duy trì hai ca trực một ngày, mỗi ca gồm 2 người là đại diện của các hộ gia đình trong thôn, luân phiên nhau trực 24/24 giờ, phun thuốc tiêu độc khử trùng tất cả các loại phương tiện ra vào địa bàn.

Lực lượng chức năng và người dân thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc tại tất cả các hộ gia đình trên địa bàn thôn

Đồng thời thông tin, tuyên truyền liên tục trên các phương tiện thông tin để người chăn nuôi và cộng đồng hiểu rõ mức độ nguy hiểm của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, các biện pháp xử lý, mức và thời gian hỗ trợ của Nhà nước đối với động vật nghi mắc bệnh, đã mắc bệnh, chết và buộc phải tiêu hủy để ngăn chặn bệnh lây lan.

Người dân thực hiện khử trùng tiêu độc, rắc vôi bột tại chuồng trại chăn nuôi 

Bên cạnh đó thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê còn kiểm soát việc giết mổ lợn, tiêu thụ thịt lợn, sản phẩm thịt lợn. Thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc rắc vôi bột tại tất cả các hộ gia đình trên địa bàn thôn. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tình hình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống để người dân biết. Tổ chức phân công lực lượng tăng cường giám sát dịch bệnh đến các thôn bản khác, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

                                                                                                      Đức Toàn (Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc