Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Điện lực Quang Bình đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số

18:28, 10/07/2024

Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, kịp thời xử lý, giải quyết các kiến nghị của khách hàng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Giang đã cải cách hành chính, ứng dụng chuyển đổi số vào ghi chỉ số, tính hóa đơn tiền điện. Từ đó rút ngắn thời gian, giảm thiểu sai sót và nâng cao hiệu quả.

 

Điện lực Quang Bình đã lắp đặt công tơ điện tử có chức năng giám sát đo xa đạt khoảng 93% trên tổng số công tơ

Gia đình anh Đặng Văn Thuận, tổ 5 thị trấn Yên Bình là hộ kinh doanh thiết bị điện tử. Mỗi tháng, gia đình sử dụng từ 500 đến 700 số điện vào mùa đông và 700 đến 1 nghìn số điện vào mùa hè. Từ năm 2020, thị trấn Yên Bình thí điểm triển khai lắp đặt công tơ điện tử, đồng thời, cài đặt ứng dụng EVNNPC vào điện thoại nên anh Thuận tiện theo dõi, giám sát lượng điện sử dụng để có thể chủ động trong sinh hoạt.

Trước đây, mỗi kỳ ghi chỉ số công tơ, công nhân điện lực phải trực tiếp đến địa điểm sử dụng điện của từng khách hàng ghi chỉ số rồi tính toán số lượng điện tiêu thụ trong tháng, tốn nhiều thời gian và gây mất an toàn lao động. Hiện nay Điện lực Quang Bình đã lắp đặt công tơ điện tử có chức năng giám sát đo xa đạt khoảng 93% trên tổng số công tơ. Đây là một trong những giải pháp cái cách hành chính, giúp ngành Điện giảm tải năng suất lao động, tính toán chính xác sản lượng điện tiêu thụ của từng hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Hiện nay, Điện lực Quang Bình đang quản lý gần 17 nghìn công tơ điện của khách hàng

Điện lực Quang Bình hiện đang quản lý gần 17 nghìn công tơ điện của khách hàng. Trong đó hơn 16 nghìn là công tơ điện tử. Ưu điểm của công tơ điện tử là chỉ số công tơ sẽ được thu thập và truyền số liệu tự động về hệ thống máy chủ đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người. Bên cạnh đó, Điện lực Quang Bình triển khai tra cứu, thông báo chỉ số tiêu thụ điện, hóa đơn qua website, Zalo và tin nhắn SMS đến điện thoại cho toàn bộ khách hàng.

Việc đẩy mạnh cải các hành chính, tăng cường chuyển đổi số đã khẳng định được hiệu quả trong hoath động sản xuất, kinh doanh, phục vụ khách hàng của ngành điện lực. Qua đó, kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để mọi vướng mắc, yêu cầu liên quan đến các dịch vụ điện, hướng tới ngành điện ngày càng “thân thiện, chuyên nghiệp, minh bạch”.

Phương Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc