Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Yên Minh thực hiện định hướng của Tổng Bí thư chăm lo khối đại đoàn kết Nhân dân

16:06, 26/07/2024

Cũng như một số địa phương khác trong tỉnh đã từng được đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lên thăm và làm việc. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Yên Minh đã từng được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách lĩnh vực Tư tưởng, Văn hóa của Đảng đã lên thăm và làm việc. Đến nay những điều định hướng, chỉ đạo của đồng chí vẫn giữ nguyên giá trị, là mục tiêu, động lực để huyện Yên Minh ngày càng vươn lên phát triển.

Về Yên Minh hôm nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự đổi thay

Ngày 28/2/1999, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi đó là Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách lĩnh vực Tư tưởng, Văn hóa của Đảng đã lên thăm và làm việc tại huyện Yên Minh. Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Yên Minh, Tổng Bí thư đề nghị, cấp ủy chính quyền huyện cần coi trọng việc xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở và chăm lo cho đời sống người dân.

Bộ mặt nông thôn của huyện Yên Minh đến nay đã có bước phát triển vượt bậc

Là huyện vùng cao, biên giới, so với nhiều địa phương khác trong tỉnh, huyện Yên Minh không có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế. Song nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự đồng lòng, chung sức của lớp lớp cán bộ, đảng viên đời sống, bộ mặt nông thôn của huyện Yên Minh đến nay đã có bước phát triển vượt bậc. Cấp ủy huyện Yên Minh đã triển khai có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác dân tộc; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Cơ sở hạ tầng không ngừng được đầu tư.

Cấp ủy huyện Yên Minh đã triển khai có hiệu quả các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước

25 năm trôi qua, song những điều định hướng, chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phú Trọng với huyện Yên Minh đến nay vẫn giữ nguyên giá trị. Đó vừa là kim chỉ nam, song cũng là mục tiêu, động lực để cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no. Về Yên Minh hôm nay, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự đổi thay, song trong những ngày vừa qua đất trời Yên Minh dường như phảng phất một nỗi buồn khi người đồng chí, người đảng viên giản dị, gần gũi cả cuộc đời chăm lo cho đảng, cho nhân dân nay đã về cõi vĩnh hằng./.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc